Video Sách và cuộc sống

Tớ là Ceo nhí 2

2 tập sách trong bộ sách “Tớ là Ceo nhí 2”, đó là “Làm thế nào để kiếm tiền nhỉ” và “Học cách tính toán chi tiêu” do NXB Kim Đồng phát hành phù hợp với trẻ em ở lứa tuổi từ 0 tới 6 tuổi và từ 6 tới 11 tuổi.
19:11 - 16/08/2022

Khi bạn nghĩ rằng việc dạy trẻ kiếm tiền nhằm giúp trẻ rèn luyện khả năng làm ra tiền càng sớm càng tốt. Điều này không sai, nhưng nó chỉ đúng ở một khía cạnh nhỏ. Vì, mục đích chính khi chúng ta dạy trẻ kiếm tiền đó là giúp trẻ nhận ra được giá trị của lao động. Bên cạnh đó, đây sẽ là bài học về việc lên kế hoạch, sắp xếp và thực hiện chúng hiệu quả. Cũng như xây dựng khả năng giao tiếp và tạo lập các mối quan hệ xã hội. Tất cả đều là những kỹ năng cực kì cần thiết cho trẻ khi trưởng thành.

Cuốn sách “Làm thế nào để  kiếm tiền nhỉ” giải quyết được các ý rất cơ bản về các tiêu chí: Câu chuyện đồng tiền (không thể tự vẽ ra tiền, vì không ai chấp nhận tiền đó, thậm chí còn bị phạt nặng nếu cố tình làm giả tiền), nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân (biết rõ điều mình muốn, phải làm viêc để kiếm tiền chứ tiền không tự dưng có), tư duy kinh doanh (chọn sản phẩm, địa điểm, thu chi). 

Trong khi đó, cuốn sách “Học cách tính toán chi tiêu” chỉ ra cho các em bé thấy kiếm tiền không hề dễ, chi tiêu thông minh là vô cùng quan trọng. Thông qua câu chuyện, các bạn nhỏ biết lập kế hoạch chi tiêu, phân chia quỹ rõ ràng. Các bạn cũng hiểu, kỉ luật thực hiện trong quản lý tài chính là điều quan trọng.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.