Video Tin trong nước

Tọa đàm "Khát vọng vươn lên" hưởng ứng Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Hưởng ứng Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10/8, tối qua, tại Hà Nội, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB-XH tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề "Khát vọng vươn lên".
14:36 - 10/08/2020

Tham dự chương trình, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kết quả, phương hướng, giải pháp công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học đối với môi trường và con người, kết quả hỗ trợ nạn nhân của các tổ chức xã hội và tôn vinh những tấm gương nạn nhân chất độc da cam vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Với quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chính phủ, tổ chức quốc tế, những năm qua, Việt Nam đã đầu tư, huy động được nhiều nguồn lực xử lý hàng trăm tấn chất độc, vũ khí, phương tiện chứa chất độc, hàng trăm nghìn mét khối đất nhiễm chất độc da cam/dioxin; giải phóng, làm sạch hàng trăm nghìn héc-ta đất, góp phần tái tạo quỹ đất, bảo đảm môi trường, điều kiện an toàn cho sản xuất, đời sống của nhân dân và hỗ trợ nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng, ổn định đời sống. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin sau chiến tranh đối với con người và môi trường trong thời gian tới đòi hỏi nguồn lực rất lớn, cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, đồng bào trong nước và nước ngoài, các tổ chức quốc tế.

Tại chương trình, Thượng tướng Trần Quang Phương, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cùng các nhà hảo tâm đã trao các phần quà tặng nạn nhân chất độc da cam./.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.