Video Tin quốc tế

Toàn cảnh Lễ đăng quang vua Charles III và Vương hậu Camilla

Vua Charles đệ tam vừa chính thức đăng quang cùng với Vương hậu Camilla. Hàng triệu người trên khắp thế giới theo dõi sự kiện này theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.
03:18 - 07/05/2023

HOÀNG GIA ANH TỔ CHỨC LỄ ĐĂNG QUANG VUA CHARLES III

Vua Charles đăng quang tại Tu viện Westminster, nơi đã tổ chức tất cả các lễ đăng quang của nước Anh kể từ năm 1066. Người vợ thứ hai của ông, bà Camilla, 75 tuổi, cũng lên ngôi Hoàng hậu Anh trong buổi lễ đăng quang kéo dài hai giờ đồng hồ.
Vua Charles 3 đã có kế hoạch tổ chức một lễ đăng quang "ít tốn kém" hơn so với truyền thống, trong bối cảnh nước Anh đang trải qua cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, lễ đăng quang này vẫn đảm bảo các nghi lễ truyền thống với các biểu tượng quan trọng của Hoàng gia Anh.
Lễ đăng quang của Vua Charles 3 là sự kiện quan trọng bậc nhất của Hoàng gia Anh trong nhiều thập kỷ. Đến tham dự có khoảng 2200 khách mời là người đứng đầu các Hoàng gia trên thế giới, các nguyên thủ quốc gia, đại diện các tổ chức quốc tế, tôn giáo, người nổi tiếng cùng hàng nghìn người dân và du khách tham gia.
Sau hơn 70 năm, nước Anh mới lại có một lễ đăng quang nên mọi sự quan tâm đều được dồn vào 3 ngày mừng Vua Charles III. Cả Vương quốc Anh ngập tràn không khí hân hoan.
Nhiều ngày qua, người dân London đã tổ chức mừng sự kiện từ sớm, với các bữa tiệc ngay trên đường phố.
Một số vườn thú vốn nhận được sự hỗ trợ lâu năm của Hoàng gia Anh cũng được trang hoàng lộng lẫy hơn để chào đón sự kiện.
An ninh đã được thắt chặt xung quanh Cung điện Buckingham. Các quan chức an ninh cho biết, có khoảng 11.000 cảnh sát với nhiều lớp an ninh được triển khai để đảm bảo an toàn cho sự kiện.
Lễ đăng quang của Vua Charles III là lễ đăng quang đầu tiên trong thế kỷ 21 của nước Anh, và khác với lễ đăng quang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II cách đây 70 năm, đây là lễ đăng quang đầu tiên của một Quốc vương Anh được phát sóng truyền hình màu và trên nhiều nền tảng xã hội./.