Video Tin trong nước

Tôi tự hào là người Việt Nam

Cứ mỗi dịp Quốc khánh 2/9, trong lòng mỗi người dân Việt Nam lại dạt dào niềm tự hào dân tộc. Màu cờ đỏ sao vàng, tên gọi Việt Nam vẫn luôn là niềm động viên các thế hệ người Việt nỗ lực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



08:33 - 02/09/2023

Tôi tự hào là người Việt Nam

Tháng 7.2023, giáo dục Việt Nam đón nhận cơn mưa huy chương: đội tuyển toán Quốc tế đạt 6 huy chương xếp thứ 6 trong tổng số 181 quốc gia tham dự; đội tuyển hóa học quốc tế đạt 4 huy chương, xếp thứ 3 toàn đoàn trong tổng số 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự; đội tuyển vật lí quốc tế đạt 5 huy chương, đứng top đầu trong 84 quốc gia tham dự... Trên những đấu trường quốc tế, trí tuệ Việt Nam đã thực sự tỏa sáng. Việt Nam liên tục được đứng trong top các nước dẫn đầu về số lượng thí sinh đạt giải. Đó là trí tuệ Việt, là tinh thấn hiếu học Việt được gìn giữ ngàn đời.

Trong cuốn sách “Tôi tự hào là người Việt Nam” của NXB Công an Nhân dân, xuất bản năm 2014, có một câu hỏi được đặt ra: “Bạn có tự hào là người Việt Nam không?”

Đặt tay lên trái tim mình, hàng triệu triệu người Việt ta sẽ không ngần ngại mà hô vang “Tôi! Tự hào là người Việt Nam”. 

Chúng tôi tự hào bởi cảnh sắc quê hương mình tươi đẹp. Tự hào bởi lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, trở thành một quốc gia độc lập, tự cường. Chúng tôi tự hào bởi con người Việt Nam luôn chưa bao giờ ngừng cố gắng để xây dựng tổ quốc mình giàu đẹp. Và trên tất thảy, chúng tôi có một Việt Nam để tự hào./.


Thực hiện: Bảo Lê – Nguyên Hạnh – Ngọc Toàn