Video Tin trong nước

Tôn vinh và quảng bá văn hóa Ninh Thuận tại Hà Nội

Tối 25/10, Lễ khai mạc “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận” đã diễn ra tưng bừng tại khu vực Nhà Bát Giác (vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ), phố đi bộ Hà Nội, nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh các giá trị văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với người dân và du khách Thủ đô Hà Nội.
13:48 - 26/10/2019

Tham dự và cắt băng khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải. Về phía tỉnh Ninh Thuận có Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Thanh...

Tại buổi lễ, ông Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, những năm gần đây tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chủ trương, chính sách để thúc đẩy phát triển du lịch. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 58 dự án đầu tư về du lịch, nghỉ dưỡng với tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong 9 tháng năm 2019, tỉnh đón hơn 2,2 triệu lượt khách (tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước). UBND tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 du lịch trở thành ngành kinh tế động lực và năm 2025 sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tại ngày hội, người dân Thủ đô và du khách đã chiêm ngưỡng và thưởng thức những giá trị văn hóa đặc trưng của Ninh Thuận được các nghệ nhân giới thiệu như nhạc cụ trống Ginăng, trống Paranưng, Ceng (chiêng), kèn Saranai, Grong (lục lạc), đàn Kanhi...và đắm mình trong điệu múa Apsara với những vũ nữ Chăm mềm mại hay thưởng thức các tiết mục nghệ thuật hát, múa, các trích đoạn mô phỏng các lễ hội truyền thống độc đáo của nhiều vùng miền của Ninh Thuận. Ngoài ra, du khách còn được giới thiệu văn hóa ẩm thực đa dạng của tỉnh Ninh Thuận như các món ăn được chế biến từ thịt cừu, rượu vang nho... Ngày hội sẽ diễn ra đến hết ngày Chủ Nhật (27/10) tại khu vực Nhà Bát Giác (vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ), phố đi bộ Hà Nội.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.