Video Tin trong nước

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

Chiều 23/9, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma.
20:37 - 23/09/2019

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ đánh giá cao những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là về khoa học và công nghệ và khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ chính sách Hành động Hướng Đông của Ấn Độ cũng như ủng hộ Ấn Độ trở thành thành viên chính thức của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cho biết, những năm qua, Đài TNVN và Đài Phát thanh toàn Ấn của Ấn Độ đã có hợp tác, 2 bên đã có nhiều hoạt động trao đổi tin bài cũng như các chương trình sản xuất. Tuy nhiên, trên cơ sở hợp tác được tăng cường mạnh mẽ giữa Việt Nam và Ấn Độ, tiềm năng để 2 bên nâng cao quan hệ hợp tác là còn rất lớn. Năm 2020, Đài TNVN dự kiến sẽ đưa Cơ quan Thường trú của Đài tại New Deli đi vào hoạt động, góp phần tăng cường thông tin 2 chiều về đất nước, con người Việt nam, Ấn Độ, thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa 2 nước lên một tầm cao mới.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cảm ơn tình cảm nồng hậu của lãnh đạo Đài TNVN và cho biết, Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Ấn Độ trong chính sách Hành động Hướng Đông. Đại sứ Pranay Verma nhấn mạnh, Ấn Độ luôn coi trọng và mong muốn nâng cao quan hệ với Việt Nam, không chỉ về kinh tế, chính trị mà sự hợp tác truyền thông cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Đại sứ Verma khẳng định sẽ làm hết sức mình để tạo nên “cây cầu truyền thông” giữa 2 đất nước. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, Đài TNVN và Đài Phát thanh toàn Ấn của Ấn Độ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau, không chỉ dừng lại ở mức độ trao đổi các chương trình mà còn có thể đưa các phóng viên từ Việt Nam sang tác nghiệp trực tiếp tại Ấn Độ. Đại sứ Verma cảm ơn Đài TNVN đã hỗ trợ Đại sứ quán Ấn Độ trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 của lãnh tụ vĩ đại Ấn Độ Mahatma Gandhi vào ngày 2/10/2019 tới đây tại Hà Nội.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.