Video Tin trong nước

TP. Hà Nội: Trao thưởng hai giải báo chí về Xây dựng Đảng và Phát triển văn hóa

Tối qua, 4/10, TP. Hà Nội tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ hai năm 2019.
20:45 - 05/10/2019

Sau 9 tháng phát động, hai giải báo chí đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và đông đảo các nhà báo với nhiều tác phẩm phong phú thuộc các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. So với năm 2018, số lượng các tác phẩm và cơ quan báo chí tham gia đã có bước phát triển vượt bậc. Hơn 500 tác phẩm dự thi của 62 cơ quan báo chí đã bám sát thực tiễn cuộc sống, vấn đề đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ, phản ánh một cách phong phú, đa dạng, trung thực những gì đang xảy ra tại thành phố. Nhiều tác phẩm đã đi đến tận cùng những vấn đề, phản ánh những tồn tại, vướng mắc, thiếu sót của thành phố Hà Nội; có những tác phẩm không chỉ nêu vấn đề mà dày công tham khảo, so sánh nhiều địa bàn cả nước, có những gợi mở cho Hà Nội tham khảo, có bước nghiên cứu tiếp thu giải  quyết vấn đề thực tế và trong tương lai.

Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ hai với 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Hiệu quả công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở Hà Nội: Thực tiễn từ một số địa bàn phức tạp” của Nhà báo Nguyễn Huy Nam – Ban Thời sự VOV1 – Đài Tiếng nói Việt Nam đã vinh dự nhận Giải B.

Đối với Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ hai, Ban tổ chức cũng trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích. Đài Tiếng nói Việt Nam cũng vinh dự khi có 1 tác phẩm đạt giải B và 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020; kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng, tạo diễn đàn về lý luận và thực tiễn, tham gia tích cực góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.