Video Tin trong nước

TP. Hồ Chí Minh và ST.Petersburg (Liên bang Nga) hướng tới mở đường bay thẳng

Chiều 29/06, thống đốc thành phố St.Petersburg A.Beglov đã có cuộc gặp với Bí thư thành uỷ TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, nhân dịp đoàn đại biểu TP.Hồ Chí Minh sang dự lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

21:44 - 30/06/2023

TP. Hồ Chí Minh và ST.Petersburg (Liên bang Nga) hướng tới mở đường bay thẳng

Phát biểu tại cuộc gặp, Thống đốc St.Petersburg A.Beglov cho biết, ý tưởng xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được chính quyền thành phố đề xuất vào năm 2019. Thống đốc Beglov tin tưởng sâu sắc rằng, tượng đài này sẽ trở thành một biểu tượng của tình hữu nghị lâu dài và không lay chuyển giữa hai nước.

Về phần mình, Bí thư thành uỷ TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng được đến thăm St.Petersburg vào dịp thành phố vừa kỷ niệm 320 năm thành lập. Năm nay cũng kỷ niệm 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu đặt chân đến nước Nga. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn chính quyền, nhân dân Nga, đặc biệt là thành phố St.Petersburg luôn dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh sự kính trọng và yêu quý. Điều này góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga.

Cũng trong cuộc gặp này, hai bên tiếp tục đề cập đến việc tổ chức đường bay thẳng giữa Việt Nam và St.Petersburg, góp phần vào sự tăng trưởng dòng khách du lịch và mang đến những cơ hội mới cho sự hợp tác giữa hai bên./.

Thực hiện: Anh Tú - Đặng Cường - VOV tại Nga