Video Tin trong nước

Trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 năm 2019

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm nay đã được trao cho PGS.TS Nguyễn Thừa Hỷ - một nhà nghiên cứu, dịch thuật mẫu mực về Thăng Long – Hà Nội trên cả bình diện lịch sử, văn hóa và kinh tế Hà Nội.
15:34 - 28/08/2019

Hội đồng giám khảo Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 năm 2019 đã quyết định trao 5 giải thưởng thông qua danh sách 10 đề cử chính thức trên 4 hạng mục của giải gồm: Giải thưởng Lớn, Tác phẩm, Ý tưởng và Việc làm. Trong đó, 1 Giải thưởng lớn được trao cho PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ vì những cống hiến cho Hà Nội trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của chính mình với những công trình nghiên cứu, dịch thuật mẫu mực về Thăng Long – Hà Nội, đánh dấu bước tiến lớn cho ngành Hà Nội học.

Giải thưởng Ý tưởng gồm 2 giải, được trao cho Việc xây dựng đường đua F1 và đăng cai tổ chức giải đua vào 4/2020 và Quyết tâm làm "hồi sinh" sông Tô Lịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng người dân Hà Nội. 

Giải thưởng Việc làm được trao cho Nhóm ký họa đô thị Hà Nội (4000 bạn trẻ) với các hoạt động có sức lan truyền cảm hứng manh mẽ trong cộng đồng, nhằm khám phá, sáng tác và lưu giữ vẻ đẹp Hà Nội bằng 200 bức tranh và cuốn sách “Tập thể cũ Hà Nội – Ký họa và Hồi ức”.

Giải thưởng Tác phẩm được trao cho cuốn sách “Một thời Hà Nội hát – Tim cũng không ngờ làm nên lời ca” của Nguyễn Trương Quý vì góc tiếp cận độc đáo về đời sống Hà Nội qua âm nhạc của Đoàn Chuẩn.

Giải thưởng năm nay cho thấy có một Hà Nội trong quá khứ với các giá trị truyền thống cần được giữ gìn nhưng đồng thời cũng có một Hà Nội đầy năng động, hiện đại đang truyền cảm hứng lớn trong hội nhập, sáng tạo.

Ra đời từ tháng 8/2008, nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái, Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 năm 2019 là sáng kiến của báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) cùng gia đình cố họa sĩ, nhằm tìm tòi, phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.