Video Tin trong nước

Trao tặng hàng nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh THPT

Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Việt Nam”, do công ty Johnson & Joshnson tài trợ, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á vừa phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Sở GD & ĐT HN tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại Hà Nội.
21:21 - 04/05/2024

Hơn 1500 mũ bảo hiểm theo tiêu chuẩn của Liên Hiệp Quốc đã được trao tặng cho các em học sinh trường THPT Kim Anh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Những chiếc mũ này đều có khả năng hấp thụ lực tác động khi va chạm cao hơn loại mũ thông thường, qua đó giảm đáng kể nguy cơ chấn thương vùng đầu khi xảy ra va chạm. Theo khảo sát, khi xảy ra va chạm, người đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn có thể giảm tới 42% nguy cơ tử vong và 69% nguy cơ chấn thương sọ não.

Từ năm 2022, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) đã thực hiện dự án thí điểm, trao tặng 1640 mũ bảo hiểm theo tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc cho học sinh phổ thông trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là cơ hội để nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên, chính quyền và người dân địa phương về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đồng thời khuyến khích việc tham gia giao thông một cách an toàn thông qua các hoạt động giáo dục, tuyên truyền. 

Theo Nghị định 46, trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn khi ngồi sau xe gắn máy lưu thông trên đường. Dạy các em thói quen đội mũ bảo hiểm cũng là cách để xây dựng văn hóa giao thông, đồng thời đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đến trường.

Thực hiện: Thu Hương – Minh Ngọc - Trọng Khánh