Video Tin trong nước

Trao thưởng 2 giải báo chí TP Hà Nội lần thứ III - năm 2020

Chiều nay tại Hà Nội, Thành ủy Hà Nội tổ chức trao 2 giải báo chí của Thành phố là giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội và giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020.
21:52 - 30/09/2020

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ dự vào trao giải cho các tác giả. Đặc biệt, Lễ trao thưởng 2 giải báo chí của thành phố Hà Nội năm nay diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng thiết thực chào mừng Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đánh giá tổng kết về 2 giải báo chí của Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, các tác phẩm tham dự 02 giải báo chí của Thành phố đã được các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội chủ động sơ tuyển trước nên có chất lượng tốt và khá đồng đều, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, từ khâu lựa chọn đề tài, tìm hiểu, nghiên cứu thực tế đến cách thể hiện. Các tác phẩm đã bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, trong đó nổi bật là các vấn đề có tính thời sự như công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn triển khai thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô.

Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội năm 2020 có 140 tác phẩm của 30 cơ quan báo chí; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có 271 tác phẩm của 33 cơ quan báo chí. Hội đồng Chung khảo của mỗi giải đã chọn ra được 33 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích, trong đó Ban Thời sự VOV1 và Ban Văn hóa đời sống VOV2 của Đài Tiếng nói Việt Nam đạt 4 giải.

Cũng nhân dịp này, Thành ủy Hà Nội đã phát động và ban hành kế hoạch tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV - năm 2021./.

Thực hiện: Cao Thắng - Kim Anh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.