Video Tin trong nước

Triển lãm “AE”: Tình anh em trân quý đến từ hai họa sĩ

Triển lãm “AE” do 2 họa sĩ Đinh Quốc Vũ và Nguyễn Quang Tùng phối hợp tổ chức vừa ra mắt người yêu nghệ thuật. Các tác phẩm trưng bày trong triển lãm là kết quả của tình cảm anh em trân quý giữa hai họa sĩ đến với nghề vì cái “nghiệp”, cái...
13:52 - 19/12/2022

Tình anh em trân quý đến từ hai họa sĩ trong triển lãm "AE"

2 hoạ sĩ là 2 cá tính sáng tạo, 2 sở trường khác nhau, song họ có cơ duyên hợp tác và chia sẻ quan điểm chung “Hội họa và và nghệ thuật chính là mục đích sống”. Ngắm nhìn sáng tạo của 2 họa sĩ ta thấy rõ được sự nỗ lực, sự tìm tòi nghiêm túc đối với nghệ thuật hội họa.

Là một họa sĩ thuộc thế hệ 7x, họa sĩ Đinh Quốc Vũ đã có gần 20 năm hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ. Đến với nghệ thuật vì cái “Nghiệp”, kinh qua đời sống bộn bề để sắp mình gọn trong thế giới riêng, sự đồng bộ từ đời sống tinh thần và cách soi chiếu sắc sảo giúp Đinh Quốc Vũ tạo lối đi riêng “Không va, Không lẫn”. Trong khi đó, họa sĩ Nguyễn Quang Tùng lại yêu thích khai thác chất liệu sơn mài. Với bảng màu ngọt, tính “Mộc”, những nhân vật trong tranh của Nguyễn Quang Tùng hiện hiện lên đầy sống động, chân thật và khẽ chạm vào sự rung cảm sâu nhất nơi tâm hồn mỗi người.

Triển lãm “AE” là sự gắn kết, sẻ chia rất có hậu cho một chặng đường nghệ thuật của hai anh em thân quý. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 8/1/2023 tại MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội/.


Thực hiện: Thúy Vy