Video Tin trong nước

Triển lãm ảnh - Chủ tịch Hồ Chí Minh với thủ đô Hà Nội

Sáng nay, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch trưng bày triển lãm ảnh, sách nói về thân thế sự nghiệp của Người và những tình cảm đặc biệt của Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân Thủ đô.
19:12 - 08/10/2022

Với hơn 150 hình ảnh tư liệu quý, triển lãm tập trung giới thiệu hai nội dung chính gồm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thủ đô Hà Nội" và "Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Việt Nam và trên thế giới".

Nội dung trưng bày những tư liệu quí của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hà Nội là những bức ảnh được chụp trong những chuyến công tác của Bác tới các huyện, các xã ngoại thành của Hà Nội, hay tới những lớp học bổ túc văn hóa, thăm các mô hình sản xuất nổi bật của Hà Nội. Đặc biệt nhiều chuyến thăm tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, cho tới những cuộc gặp với các cụ bô lão. 

Từ Tết Ất Mùi 1955 trở đi, gần như năm nào Người cũng đi chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội. Hàng tháng ít nhất một lần, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành thời gian nghe các đồng chí lãnh đạo Hà Nội báo cáo tình hình và thường xuyên đi thăm các xí nghiệp, trường học, bệnh viện, xóm làng ngoại thành… 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, song tấm lòng, tình cảm, lời dặn dò tâm huyết và những chỉ dẫn của Người đã trở thành nguồn sức mạnh tinh thần to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô trong kháng chiến, vừa xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, vừa tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Những tư liệu quí, những lời căn dặn của Bác vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay, đó cũng chính là ánh sáng soi đường, cổ vũ, động viên cán bộ và nhân dân Thủ đô tiếp tục công cuộc xây dựng một Hà Nội xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước Việt Nam đổi mới và hội nhập; luôn là niềm tin yêu, hy vọng của nhân dân cả nước. Triển lãm được tổ chức trong suốt dịp kỉ niệm 10/10 tại Nhà triển lãm 47 Tràng Tiền, Hà Nội.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.