Video Thế giới đó đây

Triển lãm những tác phẩm của nghệ sĩ Banksy

Một triển lãm nghệ thuật ngắn ngày của nghệ sĩ đường phố người Anh Banksy vừa bất ngờ xuất hiện tại một cửa hàng nằm ở góc phố Croydon, phía nam thủ đô London của Anh, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.
20:32 - 02/10/2019

Phòng trưng bày mang tên “Tổng sản phẩm quốc nội – Nơi nghệ thuật kích thích cuộc sống” sẽ được mở cửa trong vòng 2 tuần và chỉ dành cho mục đích trưng bày. Tất cả các tác phẩm tại đây sẽ được bán trực tuyến sau khi trang web về triển lãm này đi vào hoạt động.

Triển lãm trưng bày những tác phẩm vô cùng độc đáo, từ chiếc áo vest Union Jack do nghệ sĩ nổi tiếng Stormzy mặc tại lễ hội Glastonbury, hay tấm thảm mang tên “Tony the Tiger” có hình một con hổ với những chiếc răng hỏng, ám chỉ việc nước Anh chi hơn 7,8 triệu bảng mỗi năm cho việc nhổ răng ở trẻ em dưới 5 tuổi. Hay hệ thống đèn chiếu sáng được làm từ mũ bảo hiểm của cảnh sát…

Banksy cho biết, anh cần phải cho ra mắt một loạt các tác phẩm mang thương hiệu của riêng mình nhằm bảo vệ thương hiệu “Banksy”, sau khi một công ty sản xuất thiệp chúc mừng giành quyền sử dụng cái tên này.

Banksy, một nghệ sĩ graffiti bí ẩn đã trở thành biểu tượng của nghệ thuật đường phố đương đại. Cùng với tổng thống Mỹ Barack Obama, Steve Jobs của Apple và nữ ca sĩ Lady Gaga, anh đã đứng trong danh sách “Những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới” của tạp chí TIME năm 2010. Từ một nghệ sĩ nhỏ ở Bristol, Vương quốc Anh, giờ đây những bức tranh của Banksy luôn được giới sưu tầm tranh săn đón với mức giá rất cao.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.