Video Tin trong nước

Triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam” tại Hà Nội

Triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam” giới thiệu bộ sưu tập tranh dân gian Việt Nam nhằm góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc. Triển lãm đang diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, số 9 Hoàng Diệu, Ba Đình.
22:30 - 22/11/2019

Ban tổ chức triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam” đã lựa chọn giới thiệu các bức tranh với các chủ đề đa dạng, Triển lãm giới thiệu hơn 50 bức tranh được chọn lọc từ cuốn sách “Tranh dân gian Việt Nam sưu tầm và nghiên cứu” của Maurice DURAND do Nhà xuất bản EFEO phát hành. Đây là công trình giới thiệu một phần lớn của bộ sưu tập hơn 400 bức tranh dân gian được Maurice DURAND sưu tầm từ năm 1940 ở Hà Nội với sự hỗ trợ của các học giả như Trần Văn Giáp, Trần Huy Bá, Louis Bezacier và Paul Lesvy. Đây có thể nói là bộ sưu tập quan trọng nhất còn được lưu giữ tính đến thời điểm này.

Các bức tranh được trưng bày mang chủ đề rất đa dạng từ những công việc nhỏ xung quanh cuộc sống hàng ngày, lời cầu chúc, việc thực hành tôn giáo tín ngưỡng, tranh minh họa những tấm gương hiếu thảo, tranh minh họa lịch sử, văn học, bốn mùa… Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu kết quả nghiên cứu về lĩnh vực nghệ thuật dân gian thông qua việc kết hợp sự miêu tả tỉ mỉ về quá trình làm tranh, các loại hình tranh, phân tích các chủ đề trong bối cảnh văn hóa và lịch sử.

Người dân Thủ đô cũng như du khách quốc tế hiện vẫn có thể đến Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, số 9 Hoàng Diệu, Ba Đình để tham quan và chiêm ngưỡng những bức tranh được trưng bày tại nơi đây./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.