Video Tin trong nước

Triển lãm tranh "Khát vọng vươn lên"

Hưởng ứng kỷ niệm 59 năm Ngày thảm họa chất độc da cam ở Việt Nam và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8, triển lãm ảnh với chủ đề "Khát vọng vươn lên" được Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam tổ chức.
22:17 - 10/08/2020

Khát vọng vươn lên là triển lãm gồm các bức ảnh được lựa chọn theo nhiều chủ đề, nội dung khác nhau gồm: Thảm họa chất độc hóa học, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của bạn bè quốc tế, hành trình đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; xử lý chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh, vượt khó vươn lên. 

Nhiều bức ảnh có giá trị lịch sử được đưa vào triển lãm như tấm ảnh về bản đồ băng rải chất độc hóa học trong giai đoạn 1961-1971 cho thấy rõ về quy mô, diện tích mà chất độc đã đi qua trong 10 năm khắc nghiệt của chiến tranh. Hay hình ảnh quân nhân Mỹ đang phun rải chất khai quang bằng máy phun buffalo đặt trên xe bọc thép M.113 của trực thăng Mỹ rải chất độc da cam/dioxin cho thấy sự khốc liệt, vô nhân đạo của vũ khí hóa học. Đây là những hình ảnh mà nhiều người cựu chiến binh đã chứng kiến vẫn sẽ còn mãi những nỗi ám ảnh trong nhiều năm tháng.

Triển lãm “Khát vọng vươn lên” cũng ghi lại hành trình đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tại tòa án Lương tâm nhân dân quốc tế. Triển lãm ảnh cũng là lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tiếp tục chung sức, chung lòng, tập trung hỗ trợ nguồn lực nhiều hơn nữa cho công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh ở Việt Nam./.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.