Video Tin trong nước

Trung Bộ dự kiến hứng bão mới, tiếp tục nguy cơ cao lũ quét

Để có những thông tin mới nhất về tình hình mưa bão cũng như những cảnh báo về tình hình thời tiết những ngày tới, mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.
19:10 - 14/10/2020

Bão số 7 suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, đi vào đất liền các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An. Đêm nay, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực thượng Lào. Ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vỹ) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. 

Khu vực ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa nước dâng do bão có thể cao 0,5m. Ngày hôm nay (14/10), trên đất liền ven biển các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Từ nay đến đêm 15/10 ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình, Nam Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to, từ ngày 16/10 mưa giảm dần.

Trên khu vực miền Trung Philippines đang có một áp thấp nhiệt đới hoạt động với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo cơn ATNĐ này sẽ đi vào Biển Đông trong ngày mai (15/10) sau đó có khả năng mạnh lên thành bão. Cơn bão/ATNĐ này có hướng di chuyển chủ đạo tây tây bắc, tốc độ trung bình từ 15 đến 25km/h và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ trong ngày 17/10. Đặc biệt có khả năng gây mưa rất lớn ở Trung Bộ từ đêm 16/10 đến ngày 19/10.

Trong 2-3 ngày tới, dự báo có một cơn bão/ATNĐ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Bộ và có khả năng gây mưa rất lớn. Trong bối cảnh ở miền Trung vừa trải qua mưa, lũ lớn, đất đã bão hòa nước, ngập úng chưa kịp thoát. Đợt mưa lớn sắp tới (từ đêm 16/10 đến 19/10) sẽ gây ra nguy cơ rất cao về lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng kéo dài ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ.

Thực hiện: Anh Vũ

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.