Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Các công ty sản xuất thịt thực vật hy vọng phát triển trong tương lai

Ăn uống lành mạnh đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến. Nhiều nhà máy, công ty thực phẩm sạch, bảo vệ sức khỏe, thân thiện với môi trường đang phát triển. Trong số đó có các công ty sản xuất thịt thực vật tại Trung Quốc.
09:04 - 31/10/2020

Một nhóm nhỏ các công ty Trung Quốc đang hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho các sản phẩm thịt làm từ thực vật khi người tiêu dùng coi trọng sức khỏe của họ hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. 

Mặc dù vẫn là một ngành kinh doanh đặc thù so với chuỗi cung ứng thịt khổng lồ của Trung Quốc nhưng các lựa chọn thay thế thịt cho người ăn chay đang tăng dần sau những mối đe dọa về sức khỏe như virus SARS-CoV-2 mới và bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Công ty Beyond Meat Inc BYND.O có trụ sở tại Mỹ cho biết họ đã ký một thỏa thuận mở một cơ sở sản xuất gần Thượng Hải và đầu năm nay đã khởi động quan hệ đối tác với Starbucks Corp SBUX.O để bán các sản phẩm thịt làm từ thực vật.

Công ty khởi nghiệp Zhenmeat có trụ sở tại Bắc Kinh, với các sản phẩm bao gồm thịt viên làm từ thực vật, patê bò, bít tết, thăn heo, tôm càng và bánh bao, là một trong số nhiều công ty nhỏ của Trung Quốc tham gia vào thị trường này. Sản phẩm "thịt viên" của công ty này hiện đã được bán thử nghiệm tại một cửa hàng ở Bắc Kinh của chuỗi cửa hàng lẩu Hope Tree.

Nhiều khách hàng tò mò tại nhà hàng Hope Tree cho biết món thịt viên được làm từ hạt đậu và protein đậu nành có vị giống như đậu phụ.

Giám đốc Nhóm Nghiên cứu Thị trường Trung Quốc Ben Cavender cho biết chìa khóa cho tương lai của thị trường thịt làm từ thực vật là hương vị.

Và tương lai của loại thịt mới này vẫn còn ở phía trước. Nhiều người vẫn yêu thích món thịt động vật thông thường hơn và cho rằng thịt thực vật sẽ có giá cả cao hơn./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.