Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Làng nghề sản xuất đồ Giáng sinh gặp khó do dịch Covid-19

Thông thường, tháng 9 là một trong những tháng bận rộn nhất trong năm đối với các nhà sản xuất đồ chơi, đồ trang trí Giáng sinh ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã thay đổi mọi thứ.
19:26 - 22/09/2020

Đối với anh Jin Zhixun, người điều hành một nhà máy sản xuất đồ chơi và các đồ vật theo chủ đề Giáng sinh trong thành phố Nghĩa Ô, những năm trước, đây sẽ là thời điểm nhà máy của anh bận rộn nhất năm. Anh và các nhân viên thường phải làm việc ngoài giờ và liên tục trong nhiều ngày để chuẩn bị hàng cho những khách hàng ở xa, thậm chí khách hàng ở Anh và Italia.

Tuy nhiên năm nay mọi thứ đã thay đổi.

Những năm trước, để nhận được hàng kịp thời mùa Giáng sinh, tiểu thương khắp nơi trên thế giới tới thành phố Nghĩa Ô trước một tháng để giao dịch trực tiếp. Tuy nhiên năm nay do các hạn chế đi lại, những giao dịch chủ yếu thực hiện trực tuyến. Điều này đã cản trở không nhỏ tới hoạt động kinh doanh. 

Nghĩa Ô là nơi sản xuất tới 80% các mặt hàng Giáng sinh xuất khẩu của Trung Quốc. Từ tháng 1 đến tháng 10 năm ngoái, Nghĩa Ô đã xuất khẩu các sản phẩm Giáng sinh trị giá lên tới 1,92 tỷ nhân dân tệ, tương đương hơn 278 triệu USD./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.