Video Tin trong nước

Từ năm 2021 sẽ xếp hạng thứ tự Chính phủ điện tử của 63 tỉnh thành

Năm 2020, chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam tăng 2 bậc so với năm 2018. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại vẫn chưa được khắc phục. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ rõ điều này tại cuộc họp trực tuyến với Uỷ Ban Quốc gia về Chính phủ điện tử và một số bộ ngành, địa phương ngày 26/8.
13:44 - 27/08/2020

Tại cuộc họp, Thủ tướng chỉ rõ tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vẫn còn thấp, nếu không có cách làm mới sẽ không thể đạt được mục tiêu 30% trong năm 2020, Đến thời điểm hiện nay vẫn còn 8 bộ, 25 tỉnh có tỉ lệ mức độ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 dưới 10%, đây là con số báo động đối với các bộ và các địa phương này. 

Việc triển khai chương trình chuyển đổi số quốc gia của các bộ ngành địa phương chưa được thúc đẩy mạnh mẽ, đến nay chỉ có một vài bộ và tỉnh bắt đầu xây dựng và triển khai chương trình chuyển đổi số của riêng mình. Bộ Thông tin và Truyền thông cần có lộ trình và cách làm cho các địa phương, đồng thời có một kế hoạch kiểm tra đôn đốc của chính phủ điện tử đối với chương trình chuyển đổi số quốc gia. Thủ tướng đề nghị, cần triển khai ngay một số nhiệm vụ như thể chế chiến lược phát triển chính phủ điện tử. Bộ Công an cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nghị định về bảo vệ dữ liệu cá nhân trình chính phủ xem xét ban hành trong năm 2020. Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thành các thủ tục trình chính phủ xem xét ban hành nghị định về định danh và xác thực điện tử, phấn đấu trong quý 3 năm 2020 sẽ hoàn thành. 

Thủ tướng yêu cầu, hàng tháng Bộ Thông tin và Truyền thông thống kê tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ bốn của từng bộ, từng tỉnh để triển khai. Thủ tướng nhấn mạnh từ năm 2021, chính phủ với sự tham mưu của các bộ, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xếp hạng thứ tự chính phủ điện tử của 63 tỉnh thành trong cả nước để công bố công khai.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.