Video Tin trong nước

Ứng dụng công nghệ trong chăm sóc người cao tuổi

Với tỉ lệ người cao tuổi sử dụng internet ngày càng tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe lớn, trong khi các dịch vụ y tế bị hạn chế do đại dịch Covid-19, Việt Nam đã và đang tăng cường ứng dụng công nghệ trong việc chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi.
21:18 - 04/10/2021

Theo Điều tra quốc gia về người cao tuổi ở Việt Nam năm 2019, 93% người cao tuổi ở nông thôn và 97% ở thành thị có điện thoại di động; và khoảng 4/10 người cao tuổi sử dụng điện thoại thông minh. Do đó, đây là tiền đề thuận lợi để phát triển các ứng dụng công nghệ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, để họ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế một cách thuận tiện và hiệu quả. 

Trong bối cảnh đó, ứng dụng chăm sóc sức khỏe S-Health do Bộ Y Tế phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) ra đời, góp phần là một kênh thông tin hữu hiệu trong việc tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, phù hợp với chiến lược dân số đến năm 2030, nhằm thích nghi với tình trạng già hóa dân số tại Việt Nam. 

Ứng dụng di động S-Health hiện nay có thể cung cấp nhiều thông tin và hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe rất đáng tin cậy, phù hợp với người cao tuổi. Ứng dụng này có chức năng theo dõi các chỉ số sức khỏe hàng ngày, theo dõi lịch trình của cá nhân như nhắc nhở thời gian uống thuốc hoặc lịch khám sức khỏe. Bên cạnh đó, S-Health cho phép các thành viên trong gia đình kết nối với nhau trên app và kết nối với mạng lưới bác sĩ gia đình và các viện dưỡng lão. 

Vừa giúp giảm tải cho hệ thống y tế cộng đồng, vừa phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, những ứng dụng công nghệ đã và đang phát huy vai trò trong việc nâng cao chất lượng sống của người cao tuổi, góp phần hướng đến một xã hội văn minh trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.