Video Tin trong nước

Uỷ ban Văn hoá, giáo dục của Quốc hội thăm và làm việc tại Đài TNVN

Tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, đoàn cán bộ của Uỷ ban Văn hoá, giáo dục của Quốc hội vừa đến thăm và làm việc với Đài TNVN.
22:54 - 09/03/2023

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài TNVN cho biết, trong những năm qua, các phương tiện truyền thông của VOV đã tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, nghị quyết của Quốc hội; phát hiện, biểu dương đúng mức các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực và tệ nạn xã hội; phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản ánh chính xác, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và thế giới, những vấn đề quốc kế dân sinh được xã hội quan tâm…

Nhấn mạnh yêu cầu của công tác truyền thông trong giai đoạn hiện nay, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cho biết, trong thời gian tới, VOV sẽ tiếp tục phát huy bề dày truyền thống và kinh nghiệm phát triển, nắm bắt thời cơ và nhận thức rõ các thách thức đang đặt ra. VOV đang xây dựng chiến lược phát triển thành cơ quan báo chí hàng đầu, hoạt động báo chí đa loại hình, đa ngôn ngữ, đa nền tảng, phát huy vai trò là một cơ quan truyền thông quốc gia hiện đại, có lượng công chúng đông đảo, là công cụ truyền thông hiệu quả của Đảng - Chính phủ. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhấn mạnh, trong các giai đoạn phát triển của đất nước, Đài TNVN đã luôn khắc phục khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, viết nên trang sử vẻ vang của Đài. Các phóng viên, biên tập viên của Đài luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Những tác phẩm báo chí của Đài trong thời gian qua đã đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh, đóng góp vào công cuộc phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, xây dựng niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Chia sẻ với những khó khăn của Đài TNVN hiện nay, ông Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, công nghệ số, internet, mạng xã hội và nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời đang là thách thức lớn đối với báo chí truyền thông nói chung và Đài TNVN nói riêng. Đặc biệt, những vướng mắc về thể chế, chính sách cũng đang khiến các cơ quan báo chí gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Đắc Vinh cũng mong muốn, trong thời gian tới, Đài TNVN sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực trong việc thông tin các hoạt động của Quốc hội; tiếp tục nỗ lực làm mới mình, vừa giữ gìn bản sắc riêng của mình, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa cải cách đổi mới đóng góp được nhiều hơn cho đất nước ta./.

Thực hiện: Huy Vinh – Trọng Khánh