Video Tin trong nước

Văn Cao: Mùa chữ, mùa người

Sáng 14/11, tại Trung tâm phát thanh quốc gia, Ban Văn học Nghệ thuật Đài TNVN (VOV6) tổ chức hội thảo "Văn Cao - Mùa chữ, Mùa người" nhân dịp kỷ niệm 100 năm sinh nhà thơ, nhạc sĩ Văn Cao-một trong những gương mặt nghệ sĩ Việt Nam trong thế kỷ 20.
16:02 - 14/11/2023

Văn Cao: Mùa chữ, mùa người

Hội thảo “Văn Cao: mùa chữ, mùa người” tập trung trao đổi, thảo luận về những cống hiến của Văn Cao ở các tác phẩm thi ca. Hội thảo cũng giới thiệu cuốn sách cùng tên, tập hợp 21 bài viết ở thể loại Tiểu luận - nghiên cứu của 21 tác giả, do Ban Văn học Nghệ thuật Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV6) là cơ quan chủ biên, chịu trách nhiệm mời đại biểu viết tham luận, tập hợp bản thảo và thiết kế, trình bày sách.

Các đại biểu đều nhất trí với nhận định, trong cuộc đời sáng tạo nghệ thuật của mình, nhà thơ Văn Cao chỉ để lại một trường ca và một tập thơ khoảng 100 trang in, nhưng giá trị thi ca rất đặc biệt và còn mãi với thời gian. Thơ của ông, đặc biệt là thể thơ tự do mang phong cách độc lập với những cảm xúc và suy tưởng rất riêng về cuộc sống, thân phận con người, tình yêu quê hương, đất nước./.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải