Video Tin trong nước

Văn hóa đọc được nuôi dưỡng từ tuổi thơ tại Thư viện Hà Nội

Nhằm nâng cao văn hóa đọc cho thanh thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, Thư viện Hà Nội hiện tại đã xây dựng riêng một phòng đọc dành riêng cho lứa tuổi này.
20:53 - 14/03/2021

Đây là dự án được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn quốc phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội với mục đích giao lưu văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với độc giả nhí trên địa bàn Thủ đô.

Tọa lạc tại tầng 4 của Thư viện Hà Nội, khu dành cho độc giả nhí mang tên “Dream plus library” là một không gian văn hóa, thưởng thức sách dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Với không gian thoáng đãng, bày trí đẹp mắt, tạo ấn tượng và phù hợp với lứa tuổi, cùng với 400 đầu sách, bao gồm cả các bản dịch tiếng Việt của nhiều tác phẩm văn học Hàn Quốc và nhiều tác phẩm văn học mới của Việt Nam. Nhiều phụ huynh khi đưa con đến đây với mong muốn rèn luyện cho con sở thích đọc sách từ bé, xây dựng tình yêu sách cho con các ngay từ tuổi thơ ấu.

Để thu hút bạn đọc, đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi, tháng 7/2020, thư viện đã mở cửa phục vụ bạn đọc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật, tổ chức lại kho sách để đáp ứng tìm tài liệu cho bạn đọc như sắp xếp theo lứa tuổi, theo bộ, theo vần chữ cái, từng môn học…

Thư viện Hà Nội có 2 cơ sở tại Thủ đô, tài liệu ở hai cơ sở đến nay là hơn 177.800 cuốn với 12 tên báo tập chí, 2.000 cuốn sách tiếng Anh, gần 300 cuốn tiếng Nhật và một số tài liệu tiếng Pháp.

Thế Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.