Video Tin trong nước

Vĩnh biệt tác giả “Chim chích bông”

Nhà báo, nhạc sĩ Văn Dung, nguyên Trưởng phòng Ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, đã qua đời hồi 20h23 ngày 8/3/2022 tại Hà Nội, hưởng thọ 86 tuổi.
19:02 - 09/03/2022

Khán giả yêu nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam các thế hệ đã rất quen thuộc với những ca khúc của nhạc sĩ Văn Dung. Công chúng yêu nhạc thậm chí thuộc nằm lòng nhiều đoạn ca khúc của nhạc sĩ , từ những bài hát viết cho thiếu nhi như: “Chim chích bông”, “Em đố mẹ em”… đến các ca khúc dành cho thanh niên và nhiều mảng đề tài về Bác Hồ, về chiến đấu, tình yêu, lao động sản xuất, về quê hương đất nước nước. 

Những sáng tác của nhạc sĩ Văn Dung được đánh giá là đặc biệt tinh tế và gần gũi như chính con người ông, được giới chuyên môn đánh giá cao và được đông đảo công chúng yêu thích. 

Với những đóng góp cho Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều ca khúc nổi tiếng trong nền âm nhạc Cách mạng, nhạc sĩ Văn Dung đã ghi danh tên tuổi của mình một cách xứng đáng trong lịch sử âm nhạc Việt Nam. Ông đã được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật đợt I năm 2001. 

Ông ra đi, nhưng những sáng tác của ông chắc chắn vẫn sẽ còn vang vọng mãi, và là tài sản quý đối với nền âm nhạc nước nhà.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.