Video Tin trong nước

Wifi công cộng miễn phí góp phần phát triển xã hội số

Wifi công cộng ngày càng trở thành yếu tố có tính quyết định và cũng là tiền đề để xây dựng các dịch vụ trở nên gần gũi và phát triển xã hội số, là một phần tất yếu trong cuộc sống của những công dân thời chuyển đổi số.
20:26 - 17/09/2022

Quảng trường 3/2 thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang là một trong hơn 60 điểm wifi công cộng miễn phí của tỉnh. Các modem phát wifi được lắp đặt ở các vị trí cao xung quanh quảng trường, đảm bảo thu phát tín hiệu trong bán kính 1 km từ khu vực trung tâm. 

Đến đây, người dân được sử dụng internet tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, phục vụ nhu cầu công việc, học tập, giải trí. 

Hệ thống wifi công cộng sẽ giúp chính quyền triển khai các dịch vụ công tốt hơn đến người dân, đồng thời, tăng quyền bình đẳng trong việc tiếp cận thông tin của mọi người. Trong bối cảnh thế giới thời kỳ "hậu" dịch Covid-19 sẽ khiến các dịch vụ trực tuyến và không tiếp xúc đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội. 

Với hàng ngàn điểm truy cập tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, phổ biến tại các khu vực công cộng như bệnh viện, trường học, bến xe… wifi công cộng đang thực sự là công cụ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển xã hội số. 

Theo thống kê đến hết tháng 6/2022, khoảng 80% các nền tảng số Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng, góp phần đưa hoạt động của người dân lên môi trường số, góp phần xây dựng xã hội số tại Việt Nam.

Nền tảng liên lạc Zalo dẫn dầu về số lượng người dùng thường xuyên hàng tháng với 74,71 triệu người sử dụng, tăng 14,74% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó là các nền tảng Zing MP3, nền tảng gọi xe cá nhân Be, nền tảng giao hàng Viettel Post… cũng tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước. 

Chuyển đổi số với định hướng xuyên suốt là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam đang thực sự lan tỏa trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. 

Từ ý tưởng…Đến hành động… Chuyển đổi số đã và đang giải quyết các vấn đề của xã hội, tạo nên một xã hôi số mà ở đó, người dân thấy cuộc sống tốt đẹp hơn với những gì chuyển đổi số mang lại.

Bảo Lê - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.