Video Tin trong nước

Xây dựng khu dân cư không rác thải nhựa

Hưởng ứng phong trào chung tay chống rác thải nhựa, khu dân cư số 5 phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Hội đã phát động xây dựng khu dân cư nói không với rác thải nhựa, đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn phường.
00:22 - 08/09/2019

Bắt đầu từ cuộc họp Chi bộ tháng 8 thường kỳ, khu dân cư số 5, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội trong mỗi cuộc họp chi bộ và tổ dân phố đều không sử dụng chai nhựa để đựng nước như trước đây, thay vào đó là bình thủy tinh. Cùng với đó, nhân dân đi họp cũng được tuyên truyền về việc không sử dụng chai nhựa và rác thải nhựa tại khu dân cư và tổ dân phố.

Qua phát động, ý thức của người dân bắt đầu có sự chuyển biến. Nhiều người dân tâm huyết đề xuất lên chính quyền về cách hạn chế rác thải nhựa trong quá trình buôn bán hàng ngày giữa tiểu thương và nhân dân.

Theo đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa, túi nilon hiện nay rất nghiêm trọng, lượng chất thải nhựa và túi nilon ở Việt Nam hiện vẫn ở mức rất cao, chiếm khoảng 8 - 12% trong chất thải rắn sinh hoạt.

Rác thải nhựa đang hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.n Hãy cùng chung tay hành động chống rác thải nhựa vì một Việt Nam xanh.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.