Video Tin trong nước

Yên Bái: Xe chở cát “ép” người dân đóng cửa, không muốn ở nhà mình

Gần đây, người dân sinh sống dọc Quốc lộ 32C, đoạn qua địa phận xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái bất lực nhìn những xe chở cát ầm ào chạy qua, văng cát, bụi xuống mặt đường, theo gió bay tứ tung vào nhà.
16:57 - 01/08/2022

Theo quan sát của phóng viên, những chiếc xe tải to nhỏ chở cát chạy rầm rập suốt ngày trên Quốc lộ 32C, đoạn qua địa phận xã Giới Phiên chính là “thủ phạm” xả cát bụi, uy hiếp cuộc sống người dân địa phương. Xe được quây kín thì rơi vãi ít, xe không được che chắn cẩn thận thì vung vãi khắp đường. Cát rơi từ xe xuống nhanh chóng quẩn vào hai bên lề đường, theo gió bay thốc vào nhà dân.

Theo người dân địa phương, các xe chở cát này phần lớn xuất phát từ Hợp tác xã Đầm Mỏ, Công ty Hoa Lương và Công ty TNHH Linh Huy Hoàng. Sau khi người dân có ý kiến về việc cát bụi gây ảnh hưởng lớn tới đời sống và sức khỏe, các đơn vị này có thuê người quét dọn theo giờ, thế nhưng không xuể. Người dân nơi đây cũng cho biết, họ đã kiến nghị lên xã, lên thành phố, nhưng đến nay tình trạng này vẫn không được cải thiện. 

Người địa phương cho biết thêm, xe chở để cát rơi vãi liên tục, tạo lớp bụi mờ ảo trong không khí, khiến tầm nhìn của người tham gia giao thông trên đoạn đường này bị hạn chế; bên cạnh đó, mặt đường bụi bặm trơn trượt; các đoạn tiếp giáp với con đường đất đi vào Hợp tác xã Đầm Mỏ còn bị lún, lở nứt do xe tải trọng lớn chở cát qua lại liên tục, nên rất dễ xảy ra tai nạn và thực tế nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở đây.

Đinh Tuấn - Thừa Xuân / VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.