Video Tin trong nước

Hội thảo “Văn học, Nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp bách của đất nước hôm nay"

Chiều nay, tại Hà Nội, Hội đồng lý luận, phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương tổ chức buổi họp báo về Hội thảo toàn quốc với chủ đề “Văn học, Nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp bách của đất nước hôm nay".
18:34 - 14/12/2021

Tại buổi họp báo, PGS.TS Phan Trọng Thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương cho biết, Hội thảo “Văn học, Nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp thiết của đất nước hôm nay” tập trung hướng tới 4 mục tiêu chủ yếu.

Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về vai trò, sự đóng góp của văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ trong quá trình phát triển của đất nước; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; đưa ra những dự báo có cơ sở khoa học và thực tiễn về xu hướng phát triển Văn học, Nghệ thuật Việt Nam thời gian tới; đề xuất những giải pháp cụ thể và khả thi để Văn học, Nghệ thuật phát huy tốt hơn hiệu quả xã hội của mình, đóng góp cho mục tiêu hiện thực hoá khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo cơ bản đã hoàn tất. Ban tổ chức đã nhận được hơn 90 tham luận. Trong đó có nhiều tham luận có chất lượng tốt.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.