Ẩm thực

Ẩm thực Đài Bắc: những món ngon không thể bỏ qua

14:20 - 10/01/2019
Nếu bạn có cơ hội đặt chân đến thành phố Đài Bắc, Đài Loan, đừng quên khám phá thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ngon khó cưỡng.

Din Tai Fong

Đến Đài Bắc mà chưa một lần ghé vào nhà hàng Din Tai Fong thì quả là uổng phí. Đây là nhà hàng chuyên bán dimsum nổi tiếng nhất nhì Đài Loan. Nhà hàng này nằm ngay trong Tháp Taipei 101. Đến đây, nhớ đừng bỏ qua món xiaolongbao. Nhân bánh gồm có thịt lợn, rau thái nhỏ, thêm nhân cua hoặc tôm tùy lựa chọn. Điểm đặc biệt trong tất cả các loại dimsum ở DinTai Fong là vỏ bánh luôn tươi, làm xong sẽ đem gói bánh luôn. Vì thế, bánh ở đây rất ngon, đậm đà.

Đầu bếp ở Din Tai Fong đang nhào bột làm vỏ bánhVỏ bánh làm dùng ngay nên dimsum ở đây rất thơm và mềm

Có một lưu ý cho du khách là nhà hàng này khá đông, phải lấy số và xếp hàng khá lâu. Vì thế, du khách có thể lấy số, nhân viên sẽ đưa phiếu chọn món trước, hẹn giờ quay lại. Trong thời gian chờ đợi, hãy tham quan và mua sắm trong tháp Taipei 101, hoặc có thể đứng ngoài nhà hàng, ngắm các đầu bếp đang nhào bột làm bánh, cũng khá thú vị đấy.

Trà sữa

Đài Loan là thiên đường của trà sữa với nhiều hãng khác nhau. Nếu không biết loại nào nổi tiếng, du khách có thể lựa chọn bất kỳ một hàng đi qua trên đường. Vị ngon của trà sẽ khiến du khách muốn uống thêm vài cốc nữa. Tuy nhiên, có vài thương hiệu khiến giới trẻ trong vài ngoài nước “mê mẩn”, chẳng hạn như  50 Lan, TenRen’s Tea, LATTEA hay Trần Tam Đỉnh… 

50 Lan là một trong những hãng trà sữa phổ biến nhất ở Đài LoanMột cốc trà xanh không sữa chân châu đen Nếu muốn một chút béo ngậy, hãy chọn một cốc trà sữa mật ong 

Nếu bạn muốn uống giải khát, hãy chọn vị trà xanh, trà ô long…, còn nếu muốn hương vị béo ngậy, hãy chọn cốc trà có sữa kèm thêm nhiều vị khác hoa quả hoặc kem mặn. Nhớ đừng quên chọn topping chân châu hoặc thạch.

Lẩu

Ở các khu mua sắm hay khu phố nổi tiếng như Shilin, Ximending, không khó để tìm thấy các nhà hàng chuyên về lẩu. Nhiều du khách từng đến Đài Bắc chia sẻ, cứ quán nào đông, xếp hàng dài là vào, nhất định quán đó rất ngon. 

Lẩu chuyên bò hai ngăn với nước dùng nấu từ các loại thảo quảMột hàng buffet lẩu&nướng với nhiều lựa chọn về đồ ăn

Lẩu Đài Loan có vị gần giống với lẩu của Trung Quốc. Nước lẩu đặc biệt ngọt, ngọt ở đây không phải ngọt của gia vị, mà ngọt của nước ninh xương cùng các loại nguyên liệu thảo quả. 

Mỳ bò

Ẩm thực thành phố Đài Bắc còn có một món nổi tiếng khác, đó là mỳ. Cũng giống như trà sữa, nếu chưa có trong tay tên những quán nổi tiếng, thì hãy thử ghé vào một quán trên đường xem sao, chắc chắn du khách sẽ không phải thất vọng. Sợi mỳ ở Đài Loan khá to, đa phần là mỳ tươi làm bằng tay. Chính vì thế, sợi mỳ khi cắn sẽ mềm và thơm mùi bột mới. Nước dùng ở đây thường khá ngọt và béo, béo ở đây là béo của dầu mỡ, có lẽ do khẩu vị của người Đài Loan thích như vậy. 

Một tô mỳ bò đúng kiểu Đài Loan

Du khách có thể chọn mỳ bò – món được yêu thích nhất, hoặc mỳ sủi cảo với những viên sủi tôm tươi mà mỗi miếng cắn sẽ thấy thơm lừng trong miệng.

Các món ở chợ đêm

Chợ đêm Shilin hay khu Ximending là thiên đường của các món ăn đường phố ở Đài Bắc. Từ hải sản nướng, lòng lợn, thịt nướng, cho tới các loại bánh, kẹo hay nước trái cây. Các quầy hàng bầy sát nhau, giống mô hình khu Myeong dong ở Hàn Quốc. Du khách tới đây như lạc vào thế giới ẩm thực, món nào cũng muốn thử một chút. 

Từ các loại bánh ngọtCho tới hoa quả tươiMột thiên đường kẹo đầy màu sắcCua tẩm bộtỐc nướngThịt xiên nướng

Đài Bắc không những đẹp, mà nền ẩm thực còn rất phong phú. Một vài gợi ý trên có lẽ là chưa đủ trong danh sách vô vàn các món ngon ở Đài Bắc. Và sẽ không gì thú vị bằng việc đến đây tự mình khám phá và thưởng thức những hương vị tuyệt vời này.

Bài và ảnh: Lương Trang