Trải nghiệm

Lạc bước dưới ánh sáng lung linh của hang động nhân tạo lớn nhất Hàn Quốc

11:53 - 06/10/2023
Đến Hàn Quốc, bạn nhất định phải một lần ghé thăm hang động GwangMyeong - một trong 100 danh lam thắng cảnh hấp dẫn nhất Hàn Quốc. Được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2011, đây chính là công viên hang động theo chủ đề lớn nhất Hàn Quốc.

Nằm giữa núi Gahaksan tại thành phố Gwangmyeong thuộc tỉnh Gyeonggi-do, hang động Gwangmyeong được hình thành trong một khu mỏ khai thác vàng và kim loại quý - đã ngừng hoạt động từ năm 1972. Đây là hang động nhân tạo lớn nhất Hàn Quốc với chiều dài 7,9km và sâu 275m. 

Hang động Gwangmyeong đã có lịch sử hơn 100 năm gắn liền với nền kinh tế địa phương. Trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), hang động này trở thành nơi trú ẩn của những người tị nạn.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa Hàn Quốc (1955-1972), Hang động Gwangmyeong được tái sử dụng để khai thác quặng. Từ năm 1972 đến 2010, hang động này bị bỏ hoang, một phần trở thành nơi bảo quản mắm tép của những nhà kinh doanh.

Bắt đầu từ năm 2011 đến nay, hang động Gwangmyeong được tái sử dụng, nhận được sự đầu tư lớn từ chính quyền, biến nơi đây trở thành khu tham quan dưới lòng đất cực kì độc đáo. 

Giờ đây, hang Gwangmyeong không chỉ là một khu mỏ khai thác bình thường, mà nó đang viết nên trang mới như một điểm tham quan chứa đựng giá trị văn hóa và nghệ thuật đặc sắc.

Ngay từ cửa hang động, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi ánh sáng lung linh từ hệ thống đèn led dày đặc, tạo hình như những bông hoa ánh sáng rực rỡ.

Bước tiếp vào trong là con đường gió đưa du khách đến với Quảng trường Wormhole - được chia thành 4 ngả - dẫn đến 4 không gian theo chủ đề riêng.

Dọc lối đi trưng bày những bức ảnh, mô hình khai thác mỏ ngày xưa. Những mô hình này đều cực kì sống động với nhân vật có kích thước như người thật, minh họa cho một thời cơ cực của những gia đình thợ mỏ xưa.

Đừng lo lắng mình sẽ “lạc lối” trong các đường hầm thông nhau trong ánh sáng mờ ảo, khi dọc theo các ngã rẽ đều có nhân viên hướng dẫn. 

Và phần mê hoặc nhất trong chuyến hành trình tham quan hang động là trải nghiệm nghệ thuật trình diễn đèn led. Trong không gian rộng rãi, bằng phẳng nhất của hang động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh sống động, phản chiếu trên các vách và trần của hang, giữa tiếng nhạc du dương thánh thót.

Có rất nhiều khu vực khác nhau để du khách trải nghiệm như: Con đường Vàng (lấy vàng là chủ đề chính), bao gồm Thác Vàng, Cung điện Vàng và Con đường Vàng. Khu vực này cũng là nơi đặt bức tượng Aixia - Nữ thần của sự giàu có và là linh vật trong Hang động Gwangmyeong. Theo truyền thuyết, người nào chạm vào búa vàng và những thỏi vàng trong tay nữ thần sẽ được ban cho một tương lai sung túc và đủ đầy. Và đừng quên mua “thẻ bài vàng”, ghi những lời cầu nguyện của mình lên, sau đó treo lên để những nguyện ước trở thành sự thật. 

Một hoạt động ấn tượng khác trong chuyến khám phá hang động Gwangmyeong là trải nghiệm “Ô tô Voi”. Hành trình này kéo dài khoảng 10 phút, đi qua con đường nằm giữa những khu rừng xanh tươi dọc hai bên. Không gian mở của chiếc xe cho phép du khách thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành. 

Khu vực “Hang động Rượu” nằm cuối đường hầm lại là nơi chứa hơn 170 loại rượu được sản xuất từ các nhà máy rượu Hàn Quốc. Đây là địa điểm duy nhất tại Hàn Quốc mà du khách có thể uống thử và mua rượu được sản xuất tại các địa phương từ khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc.

Với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú, thật dễ hiểu khi hang động Gwangmyeong luôn đông khách quanh năm và là một trong 100 danh lam thắng cảnh hấp dẫn nhất Hàn Quốc./.

Chuyến tham quan hang động GwangMyeong nằm trong hoạt động triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược, thúc đẩy du lịch Hàn Quốc giữa công ty VN SkyGlobal và công ty Ocean Gold Việt Nam, kết hợp với Kokin Travel Korea nhằm giới thiệu những điểm du lịch mới tại Hàn Quốc, chuẩn bị cho mùa du lịch Hàn Quốc 2024 sắp tới.


  • Từ khóa