Cẩm nang du lịch

7 lý do nên ghé thăm Nara, Nhật Bản

14:24 - 04/09/2019
Đến thành phố Nara, Nhật Bản, nếu du khách dành thời gian tìm hiểu và khám phá sẽ thấy Nara không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn có một lịch sử phong phú. Hãy cùng tạp chí du lịch Lonely Planet tìm hiểu 7 lý do nên ghé thăm Nara 1 lần.

Nằm ngay cạnh Kyoto và Osaka chính là cố đô Nara. Thành phố này là kinh đô đầu tiên của Nhật Bản. Nara nổi tiếng là "thánh địa" của những chú nai. Ở Nara có 8 địa danh có tên trong danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Ngoài ra còn có nhiều danh thắng văn hóa quan trọng của đất nước Nhật Bản. Thành phố tuy nhỏ nhưng lại có phong cảnh đẹp như tranh vẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản.

1. Làm bạn với những chú nai ở Công viên Nara

Nhiều du khách phải "thú nhận" rằng những chú nai là lý do đưa họ tới đây. Công viên Nara là địa điểm yên tĩnh, là nơi ở của phần lớn số lượng nai trong thành phố. Du khách đến thăm Công viên Nara nếu muốn gần gũi hơn với những chú nai có thể mua "shika senbei" (bánh qui nai) ở các quầy hàng gần đó.

Một nơi chăn thả nai gần chùa Tōdai-ji. Ảnh: © Sean Pavone / Shutterstock

2. Khám phá chùa Tōdai-ji 

Tōdai-ji là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở Nara. Để đi vào bên trong, du khách phải đi qua hai pho tượng lớn, sau đó là một bức tượng Phật bằng đồng cao 15 mét. Truyền thuyết kể rằng nếu bạn có thể đi qua tất cả mà không cảm thấy sợ hãi, có nghĩa là bạn sẽ đạt tới sự giác ngộ ở kiếp sau. Chùa Tōdai-ji là nơi phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm du lịch tâm linh.

Bức tượng Phật khổng lồ bằng đồng ở chùa Tōdai-ji. Ảnh: © Benny Marty / Shutterstock

3. Thăm chùa Kōfuku-ji

Chùa Kōfuku-ji cũng là một ngôi chùa lớn ở Nara. Điểm đặc biệt thu hút du khách của ngôi chùa này và cũng đưa ngôi chùa trở thành một biểu tượng của Nara chính là năm tầng tháp. Với chiều cao 50,1 mét, đây là ngôi chùa cao thứ 2 Nhật Bản.

Chùa Kōfuku-ji nổi tiếng với 5 tầng tháp. Ảnh: © Yangguza / Shutterstock

4. "Lạc lối" ở đền Kasuga Taisha

Đền Kasuga Taisha là một trong những điểm đến với nhiều phong cảnh đẹp của thành phố Nara. Lối kiến trúc lấy màu sơn đỏ làm chủ đạo khiến ngôi đền trông rất nổi bật. Những chiếc đèn lồng trong đền chỉ được thắp sáng 2 lần một năm.

Đền Kasuga Taisha với kiến trúc màu đỏ. Ảnh: © cowardlion / Shutterstock

5. Đi bộ lên núi Wakakusa

Với những du khách muốn chuyến du lịch năng động hơn, hãy khám phá núi Wakakusa. Tới đây, du khách có thể đi bộ trên sườn đồi leo lên đỉnh núi cao 34 mét, dọc đường đi có rất nhiều điểm dã ngoại. Núi Wakakusa cũng là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nhì Nhật Bản.

6. Nếm thử ẩm thực địa phương

Giống như nhiều thành phố của Nhật Bản, Nara cũng có nhiều món ăn ngon mà du khách nên thử như sushi hay bánh mochi.

Đừng quên nếm thử sushi khi tới Nara. Ảnh: © K321 / Shutterstock

7. Thưởng thức thức uống truyền thống

Giống như ẩm thực, Nara cũng hấp dẫn du khách với một đặc sản khác, đó là rượu sake. Chỉ với 500 yên là du khách đã có thể nếm thử loại rượu truyền thống này ở nhà máy Harushika. Hoặc nếu thích uống bia, du khách cũng có thể nếm thử bia từ các nhà máy bia địa phương.

Theo Lonely Planet