Cẩm nang du lịch

Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Seoul

18:56 - 10/05/2019
Bạn có biết rằng Seoul cất giấu rất nhiều điều thú vị mà chỉ cần nghe qua cũng đủ khiến bạn muốn “xách ba lô lên và đi”?

Nếu bạn trót yêu Hàn Quốc, muốn được ngắm nhìn những cung điện cổ, những ngôi làng truyền thống và thưởng thức các món ăn đường phố chuẩn vị thì dưới đây sẽ là 5 địa điểm bạn nhất định phải tới để có chuyến du lịch xứ Kim Chi trọn vẹn.

Làng cổ Hanok Bukchon

Nằm giữa trung tâm Seoul sầm uất, làng cổ Hanok Bukchon là một điểm nhấn về văn hoá đầy thú vị. Với hơn 900 ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc cổ, làng Hanok Bukchon ghi lại dấu ấn đậm nét trong lòng du khách ngay từ giây phút đầu tiên.

Tại đây, du khách dễ dàng tìm hiểu về văn hoá Hàn Quốc thông qua những ngôi nhà cổ kính đang nép mình dưới gốc cây ngân hạnh cổ thụ, cùng rất nhiều hàng ăn, quán trà đạo mang nét truyền thống xứ Hàn.

Đây là lý do khiến du khách tới Hàn Quốc đều muốn được một lần dạo bước trên con đường nhỏ của làng cổ Hanok Bukchon, thả hồn mình vào không gian tràn ngập dấu ấn lịch sử.

Cung điện Changdeok

Cung Changdeok là một trong những cung điện nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Được xây dựng từnăm 1405 dưới triều đại Joseon, đến nay cung điện vẫn giữ nguyên vẹn được lối kiến trúc độc đáo của xứ kim chi.

Cung điện có tổng diện tích lên tới 580.000 mét vuông, trong đó khuôn viên xung quanh chính cung rộng khoảng 120.000 mét vuông. Đặc biệt, cung điện nổi tiếng với khu vườn đẹp nao lòng người. Trước đây, khu vườn chỉ dành cho vua chúa và các quan lại triều đình, ngày nay, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng được giới trẻ yêu thích.

Đến với cung điện Changdeok là đến với những nét tinh hoa về kiến trúc Hàn Quốc cho nên đây là nơi được rất nhiều bạn trẻ Việt lựa chọn khi tới Seoul.

Ngọn tháp tình yêu N Seoul Tower

Tháp N Seoul Tower hay còn được gọi là tháp Namsan là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Seoul.

Với chiều cao 236m, tháp N Seoul là ngọn tháp cao nhất Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng với hàng loạt các chương trình biểu diễn, triển lãm nghệ thuật của các tác giả hàng đầu Hàn Quốc và thế giới. 

Điểm làm nên nét cuốn hút cho tháp N Seoul là hình ảnh hàng triệu chiếc khoá tình yêu với đủ màu sắc treo trên bờ rào ở tầng thượng của toà tháp. Đây là nơi các cặp đôi muốn tới để khoá lại tình yêu của mình với lời hẹn ước trăm năm.

Con phố nhộn nhịp Myeong-dong

Myeong-dong được coi là “trái tim của Seoul”. Đây là một trong những con phố nhộn nhịp bậc nhất ở Seoul, nơi mà các tín đồ làm đẹp, đam mê thời trang và các món ăn đường phố Hàn Quốc không thể nào bỏ lỡ.

Con phố Myeong-dong có đầy đủ các thương hiệu làm đẹp và thời trang được ưa chuộng ở xứ Hàn như The Face Shop, Innisfree, Tonymoly, 3CE, Uniqlo, Adidas, H&M, Zara…. Hơn thế nữa, điều làm nên nét đặc trưng cho Myeong-dong là những chiếc xe đẩy bán đồ ăn đường phố mà chỉ xứ Hàn mới có.

Đến với Myeong-dong bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống nhộn nhịp của thủ đô Seoul, cũng như hiểu hơn về con người, văn hoá và ẩm thực Hàn Quốc. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị cho những người lần đầu đặt chân tới xứ sở kim chi.

Khu phố nhà giàu Gangnam

Gangnam là khu phố nhà giàu nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc với những căn siêu biệt thự hạng sang trị giá hàng triệu đô. Đây là nơi sinh sống của những đại gia giàu có.

Khu phố Gangnam còn được mệnh danh là khu phố mua sắm hàng đầu với những trung tâm mua sắm, bảo tàng, quán ăn lớn như Apguieong-dong, COEX, bách hoá Galleria…

Hiện nay du lịch xứ Kim Chi vô cùng dễ dàng khi Chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng các chính sách xét duyệt visa cho du khách Việt, cùng với đó nhiều hãng hàng không Việt Nam cũng triển khai các đường bay kết nối Việt Nam – Hàn Quốc.

Theo tapchigiaothong.vn