Cẩm nang du lịch

Google Maps hỗ trợ tính năng tìm thuê xe đạp và xe scooter

16:23 - 04/03/2019
Ở thời điểm này, những người đi du lịch hơn 80 thành phố trên toàn thế giới có thể sử dụng Google Maps để tìm kiếm xe đạp và xe scooter được chia sẻ trong dịch vụ Lime.

Với tính năng mới, Google Maps sẽ thông báo cho người dùng biết nếu có phương tiện đăng ký dịch vụ Lime ở gần nơi mình đứng, thời gian đến, ước tính sơ bộ về chi phí dịch vụ hay tổng thời gian hành trình. Dịch vụ xuất hiện dưới thẻ giao thông công cộng thông qua tiêu đề Also Consider cùng với Uber.

Lime là dịch vụ chia sẻ xe scooter điện và xe đạp mới ra đời từ năm 2017. Hãng đã hợp tác với Segway - cái tên quen thuộc trong "làng" scooter điện và mở thêm dịch vụ cho thuê xe scooter.

Ngoài nước Mỹ, Google Maps sẽ hỗ trợ dịch vụ cho thuê xe đạp và xe scooter tại Brussels, Calgary, Christchurch, London, Lyon, Madrid, Malaga, Malmö, Marseille, Mexico City, Milton Keynes, Oxford, Pamplona, Paris, Poznan, Stockholm, Sydney, Tel Aviv, Vienna, Warsaw, Wellington, Warsaw và Zaragoza.

Còn tại Mỹ, nó được cung cấp tại các bang Arizona (Mesa, Scottsdale), Arkansas (Little Rock), California (Monterey, Mountain View, San Marcos, Santa Barbara), Colorado (Denver), Florida (Miami, Orlando ), Georgia (Atlanta, Statesboro), Idaho (Boise), Indiana (Bloomington, South Bend), Newton, Texas (Corpus Christi, Lubbock), Utah (Salt Lake City), Virginia (Harrisonburg), Washington (Tacoma), Washington DC...

Tính năng này có sẵn trên Android cũng như iOS và sẽ sớm triển khai ở nhiều thành phố hơn nữa nhằm khuyến khích người dân và khách du lịch sử dụng các phương tiện giao thông "sạch"

Tiểu Dương, theo neowin.net