Cẩm nang du lịch

Những điểm du lịch "bụi" hàng đầu thế giới

15:53 - 27/08/2019
Du lịch “bụi” là hình thức du lịch tự túc, không đi theo tour hoặc cũng có thể gọi là đi phượt. Tuy nhiên, du lịch “bụi” thế nào cho an toàn, đảm bảo được ngân sách đề ra… đều là những vấn đề cần được tính toán kỹ trước mỗi chuyến đi. Chính bởi vậy, một nhóm nghiên cứu ở Globehunters đã đưa ra một báo cáo về những điểm du lịch “bụi” hàng đầu thế giới.

Ảnh: Westend61

Báo cáo này dựa trên những chỉ số về hạnh phúc, an toàn, truy cập mạng, chi phí sinh hoạt. Và cuối cùng Phần Lan là quốc gia được đánh giá tốt nhất cho những chuyến du lịch “bụi”. Lý do Phần Lan được chọn là bởi quốc gia này có không khí trong lành, nguồn nước sạch, người dân thân thiện, công tác hỗ trợ xã hội tốt. Trong khi đó, Singapore lại đứng đầu về sự an toàn. Giải thích cho kết quả này, báo cáo cho biết, sự an toàn này đến từ chính người dân của Singapore, họ cảm thấy đất nước họ hòa bình, thân thiện với các nước láng giềng.

Đan Mạch xếp vị trí thứ 2. Ảnh: Kateryna Negoda/Getty Images

Còn Pakistan phù hợp với những ai thích một chuyến đi có chi phí rẻ, thức ăn rẻ, chỗ ở tiết kiệm tiền. Có lẽ chính bởi vậy mà Pakistan đứng đầu trong mục giá cả. Hàn Quốc là “điểm nóng” của công nghệ, internet được phủ sóng rộng rãi. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để du khách sử dụng mạng xã hội, có thể vừa làm việc/vừa kiếm tiền ngay cả khi đang đi du lịch.

Pakistan là điểm đến hàng đầu với giá cả phải chăng. Ảnh: Travelview/Shutterstock

Danh sách 10 quốc gia hàng đầu thế giới dành cho du lịch "bụi":

1. Phần Lan;  2. Đan Mạch;  3. Canada;  4. CH Séc;   5. Thụy Điển;   6. Hà Lan;  7. Áo;  8. Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất;  9. Australia;  10. Singapore

Theo Lonely Planet