Cẩm nang du lịch

Những điều cần biết khi tới Ladakh

14:11 - 29/09/2019
Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Ấn Độ, bạn sẽ phải transit ở một nước thứ ba phổ biến như Thái lan, Malaysia... Có rất nhiều hãng bay tới thủ đô New Delhi như Malaysia Airlines, Thai Airways, Malindo Air, Air Asia, Jet Airways...


Khách du lịch có 2 cách để tới Ladakh là đi đường bộ và đường hàng không. Đường bộ có 2 tuyến chính là Srinaga-Kargil-Leh và Manali-Leh, thường mất khoảng 2 ngày mới tới được Leh. Đường hàng không có rất nhiều hãng bay với nhiều khung giờ phù hợp, đặc biệt khi vào mùa đông, đường bộ bị đóng do tuyết phủ thì hàng không là lựa chọn duy nhất để tới Ladakh. Tới New Delhi, bạn sẽ đặt vé máy bay nội địa của các hãng như Go Air, Vistata, Air India, Jet Airways... để bay tới thành phố Leh hoặc thành phố Srinagar.

Visa

Visa Ấn Độ khá đơn giản và tiện lợi, bạn có thể xin trực tuyến trên mạng mà không cần phải chuẩn bị hồ sơ hay tới Đại sứ quán. Bạn cần chuẩn bị ảnh thẻ, ảnh trang đầu của hộ chiếu để tiến hành các bước khai xin visa trên trang web. Lệ phí xin visa Ấn Độ du lịch là 80USD, thanh toán bằng thẻ tín dụng. Sau từ 2 đến 3 ngày, visa Ấn Độ sẽ gửi về email bạn đã đăng ký, bạn chỉ cần in visa này ra và kẹp vào hộ chiếu khi nhập cảnh.

Phương tiện di chuyển

Các phương tiện công cộng ở Ladakh không quá phổ biến, đến những nơi xa xôi như Tso Moriri hay Pangong Tso rất ít xe bus công cộng. Vì vậy, cách tối ưu là bạn hãy đi nhóm 4 người trở lên, thuê xe ô tô riêng có tài xế. Thuê xe ở Ladakh cũng khá thuận tiện, có bảng giá chung cho các tuyến đường nên bạn không sợ bị ép giá.


Lưu ý về thời tiết và đồ ăn

Mùa thu ở Ladakh khá lạnh, nhiệt độ ban ngày khoảng 10 độ C và ban đêm có thể là âm độ nên bạn cần chuẩn bị quần áo ấm, chống gió, găng tay, tất, khăn quàng, mũ len... thật đầy đủ. Đa số người dân ở Ladakh ăn chay, họ không ăn thịt bò, chỉ có thịt gà, thịt dê và thịt cũng chỉ có ở một số thành phố lớn như Leh, Srinagar, hơn nữa đồ ăn có mùi cà ri nên bạn cần chuẩn bị sẵn đồ hộp, thịt sấy, bò khô, mì gói hoặc những đồ ăn hợp khẩu vị với bạn để mang đi theo hành trình.       

Theo hanoimoi.com.vn