Cẩm nang du lịch

Những điều du khách không nên làm tại Amsterdam để tránh rắc rối

08:28 - 21/11/2019
Khoảng 14 triệu người tới Amsterdam mỗi năm. Khách du lịch hầu như hay mắc phải một số sai sót gây hiểu lầm do khác biệt văn hóa.

Đừng quên thẻ OV-chip khi dùng phương tiện công cộng

Bạn phải dùng thẻ trả trước khi đi các phương tiện công cộng ở Amsterdam.Bạn phải dùng thẻ trả trước khi đi các phương tiện công cộng ở Amsterdam

Chính quyền Hà Lan đã dùng vé giấy khi đi các phương tiện công cộng. Điều đó có nghĩa là hành khách sẽ phải trả bằng thẻ trả trước OV-chip trước khi sử dụng các phương tiện công cộng. Bạn có thể mua thẻ OV-chip ở các máy bán vé khắp nơi trong thành phố và có rất nhiều lựa chọn khi mua thẻ: Thẻ 1 giờ di chuyển không giới hạn, thẻ ngày hoặc thẻ sử dụng nhiều lần.

Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng hoặc tiền mặt

Những điều du khách không nên làm tại Amsterdam để tránh rắc rối - ảnh 1Thẻ Maestro là loại thẻ được sử dụng phổ biến ở Hà Lan

Nghe có vẻ ngạc nhiên nhưng tiền mặt thật sự là một phương thức thanh toán không phổ biến tại Hà Lan và hoàn toàn không có tại các thành phố lớn như Amsterdam. Lưu ý, các siêu thị và doanh nghiệp địa phương thường sẽ không chấp nhận các thẻ tín dụng lớn như American Express hoặc Visa, nhưng họ lại chấp nhận thanh toán bằng thẻ trả trước của Maestro.

Đừng thuê xe đạp nếu bạn không nắm rõ luật

Hệ thống xe tram trong nội đô AmsterdamĐạp xe tại Amsterdam không phải lúc nào cũng dễ dàng

Mặc dù lái xe đạp tại Amsterdam là một hoạt động thú vị mà bạn nên trải nghiệm nhưng đừng lái nếu bạn không nắm rõ luật tại đây. Xe đạp là một trong những phương tiện chính tại Amsterdam. Đạp xe trong thành phố cần phải tuân thủ các quy tắc an toàn và tập trung quan sát đường.

Tình hình giao thông xe đạp trong thành phố, đôi lúc khá hỗn loạn và người dân tại đây không chấp nhận việc người lái xe không có kinh nghiệm. 

Không selfie tại khu vực trung tâm thành phố Amsterdam

Hệ thống xe tram trong nội đô AmsterdamHãy chụp hình khi chắc chắn rằng bạn không làm phiền người đi đường

Việc đứng selfie tại các con phố trung tâm của Amsterdam sẽ cho bạn những tấm hình tuyệt đẹp. Tuy nhiên, các con đường tại đây khá hẹp sẽ khiến bạn dễ bị ngã vì những thanh ngang và khi đứng trong thời gian lâu, bạn cũng sẽ làm phiền vì cản đường của người đi bộ hoặc xe đạp qua đây. Du khách cần chú ý luôn trang bị cho mình các ứng dụng GPS và Google map để tránh bị lạc khi du lịch trong trung tâm thành phố Amsterdam.

Theo thanhnien.vn