Cẩm nang du lịch

Những nơi tập trung nhiều vi khuẩn mà bạn không ngờ tới

09:23 - 02/04/2020
Trên thực tế, có nhiều vi khuẩn trên Trái Đất hơn cả số sao trên trời. Dưới đây là những nơi quen thuộc tích tụ nhiều vi khuẩn mà bạn không ngờ tới.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 1Chăn ga, gối đệm trên giường của chúng ta là nơi tập trung nhiều loại vi khuẩn. Do đó, hãy phủi bụi chúng trước và sau khi sử dụng cũng như giặt giũ thường xuyên 1 hoặc 2 tuần/lần để ngăn cản vi khuẩn sinh sôi.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 2Quán cà phê cũng là một trong những nơi tích tụ nhiều loại vi khuẩn do nhiều người hay lui tới. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên rửa sạch tay trước và sau khi đến những nơi như vậy.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 3Công tắc đèn là một trong những nơi ở nhà hoặc văn phòng mà có nhiều người tiếp xúc nhất. Để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn hoặc dịch bệnh, bạn nên lau các công tắc bằng nước khử trùng và rửa sạch tay sau khi chạm vào chúng.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 4Theo một số nghiên cứu, tiền thậm chí còn chứa nhiều vi khuẩn hơn cả nhà vệ sinh. Tiền giấy hoặc đồng xu có thể chứa các vi khuẩn như salmonella, E. coli và staphylococcus aureus, có thể gây nên những bệnh nghiêm trọng. Hãy rửa sạch tay sau khi chạm vào tiền và tránh tiếp xúc với mắt, mũi, miệng để tránh bất kỳ sự lây nhiễm nào.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 5Bạn thường cầm điện thoại di động gần như mọi lúc và chính điều đó khiến điện thoại của bạn là nơi tích tụ vô số loại vi khuẩn, trong đó có cả những vi khuẩn gây hại. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên lau sạch điện thoại bằng khăn khử khuẩn hoặc nước khử trùng ít nhất 1 lần/ngày, đồng thời rửa tay trước khi ăn và tránh sử dụng điện thoại khi đang ăn.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 6Bàn phím máy tính là một nơi khác mà vi khuẩn có thể sinh sôi vì đó là nơi người ta thường xuyên tiếp xúc nhưng ít chú ý đến việc vệ sinh vật dụng này.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 7Mọi người thường rửa sạch bàn chải đánh răng nhưng hiếm khi rửa sạch cốc đựng bàn chải trong khi đồ vật này cũng là một trong những nơi vi khuẩn có thể sinh sôi.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 8Ba lô là một vật dụng bạn thường đựng rất nhiều đồ vật từ sách vở, quần áo cho đến đồ ăn. Đồng thời, chúng ta cùng thường đặt nó ở nhiều bề mặt khác nhau chứa nhiều loại vi khuẩn. Vì vậy, không nên chạm vào mắt, mũi, miệng sau khi bạn cầm ba lô và hãy rửa tay kỹ với xà phòng. Nếu ba lô có thể giặt, hãy giặt nó ít nhất 1 lần/tuần. Nếu không, hãy lau sạch bằng vải khử khuẩn.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 9Điều khiển ti vi là một vật dụng phổ biến trong ngôi nhà của bạn và mọi người đều chạm vào nó. Chính vì lý do này mà điều khiển chứa rất nhiều loại vi khuẩn. Do đó, việc vệ sinh và lau sạch điều khiển thường xuyên là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

anh: nhung noi tap trung nhieu vi khuan ma ban khong ngo toi hinh 10Tờ thực đơn trong các nhà hàng là đồ vật mà rất nhiều người tiếp xúc, cũng như chứa các loại vi khuẩn. Bạn không nên chạm vào mắt, mũi, miệng khi đang cầm thực đơn và hãy nhớ rửa sạch tay trước bữa ăn./.

Theo VOV.VN