Cẩm nang du lịch

Sắp đến mùa lá đỏ rực rỡ nhất ở Nhật Bản

12:10 - 30/10/2019
Nhiều người lầm tưởng cứ đến Nhật Bản mùa thu là ngắm được cả lá đỏ lẫn lá vàng. Thật ra ở Nhật Bản, mùa lá vàng đến trước, mùa lá đỏ đến sau. Bởi vậy, nếu bạn còn chưa đi Nhật Bản ngắm lá đỏ thì hãy lên lịch đi, vì mùa lá đỏ kéo dài tới tận tháng 12.

Ở Nhật Bản, hiện tượng lá đổi màu sang sắc vàng, sắc đỏ được gọi là koyo hay momiji. Những chuyến du ngoạn tìm kiếm những sắc màu đẹp nhất của lá thu được gọi là Momijigari và thú vui mùa thu này thịnh hành hàng trăm năm nay ở Nhật Bản, giờ đây trở thành những hoạt động đầy hấp dẫn đối với du khách.

Khi nào là thời gian đẹp nhất để ngắm lá đỏ ở Nhật Bản? Đâu là những địa điểm đẹp nhất? Công ty đường sắt Nhật Bản JR mới cập nhật lịch cầm tay rất tiện dụng cho du khách chọn lựa thời gian và địa điểm để đi.

Theo lịch này, mùa lá vàng bắt đầu ở Sapporo vào cuối tháng 10, còn mùa lá đỏ bắt đầu từ đầu tháng 11. Tại Tokyo và Kyoto cũng như các vùng lân cận của hai trung tâm du lịch lớn này, mùa lá vàng lá đỏ bắt đầu vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Vẫn còn chưa muộn, hãy nhanh chân đi thưởng ngoạn những sắc màu đẹp nhất của thiên nhiên.

Về cơ bản, tất cả mọi điểm đến ở Nhật Bản đều tuyệt đẹp về mùa thu. Nếu bạn thích mạo hiểm thì hãy đến các vùng núi cao. Nếu không có thời gian để đi xa mà chỉ đến các thành phố thì các công viên là điểm đến tuyệt vời.  

Một số hình ảnh đẹp về mùa thu Nhật Bản:

Theo jrpass.com