Tin tức

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) – Thương hiệu gắn với bản sắc Việt

19:57 - 22/01/2019
TGĐ Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh mục tiêu xây dựng thương hiệu mới của Đài TNVN (VOV) theo hướng đậm đà bản sắc văn hóa Việt và hội nhập quốc tế.

Ủy viên Trung ương đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN phát biểu tại lễ tổng kết

Sáng 22/1, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2018 và nêu phương hướng hoạt động năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, với tiêu chí “lấy thính giả, khán giả độc giả” làm trung tâm, Đài TNVN tiếp tục có những đổi mới về nội dung, hình thức thông tin, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chuyên nghiệp, hiện đại được công chúng yêu thích.

Đổi mới để không bị tụt hậu

Báo cáo do Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng đọc tại lễ tổng kết nêu rõ: Năm 2018, Đài Tiếng nói Việt Nam có những đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức, tăng chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền; mở rộng các hình thức hợp tác liên kết, xã hội hóa… phát huy tối đa các nguồn lực.

Về phát thanh, các kênh đã thực hiện khung chương trình mới theo hướng linh hoạt tăng tính tương tác, trực tiếp trên nền tảng công nghệ truyền thống và hiện đại. Có thêm những chương trình mới có sức lan tỏa, lôi cuốn và hấp dẫn. Trong đó, Ban Văn học - Nghệ thuật (VOV6) mới ra đời và đã vận hành Trang thông tin điện tử vov6.vov.vn theo hướng đa phương tiện, tạo bản sắc riêng cho phát thanh văn nghệ, hài hòa giữa các chương trình truyền thống và chương trình mới. Kênh VOV Giao thông giữ vững vị trí kênh phát thanh có đông lực thính giả nhất tại Hà Nội, TP HCM, ĐBSCL…

Về truyền hình, Đài THKTS VTC có hai kênh trong Top 10 các kiênh truyền hình có lượng khán giả lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, việc mua và khai thác thành công bản quyền ASIAD đã góp phần nâng cao thương hiệu Đài TNVN. Bên cạnh đó, Kênh Truyền hình VOVTV chuyên đổi từ Kênh Thời sự - Chính trị - Tổng hợp sang Kênh Truyền hình chuyên biệt Văn hóa - Du lịch (Vietnam Journey), áp dụng công nghệ truyền hình tương tác, mang lại những trải nghiệm mới, cho phép người dùng tương tác với chương trình đang xem.

Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng đọc báo cáo tổng kết 

Đại diện các đơn vị trong Đài TNVN phát biểu tại lễ tổng kết

Với các báo điện tử VOV.VN và VTCNews đã thông tin kịp thời, chính xác các sự kiện, vấn đề trong nước và thế giới, tổ chức sản xuất nhiều tuyến tin, bài độc quyền có chất lượng cao. Đặc biệt, VOV.VN giữ vững vị trí trong Top những báo điện tử hàng đầu Việt Nam, tăng 67% về bạn đọc so với cùng kỳ năm ngoái.

Với mục tiêu phát triển thành tổ hợp truyền thông mạnh và hiện đại, Đài TNVN sẵn sàng tiếp nhận Hãng Phim truyện Việt Nam. 

Thương hiệu VOV gắn với bản sắc văn hóa Việt

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh mục tiêu xây dựng thương hiệu mới của Đài TNVN theo hướng đậm đà bản sắc văn hóa Việt và hội nhập quốc tế. Bộ nhận diện thương hiệu Đài TNVN phải mang tính biểu tượng cao, đẹp và mang bản sắc văn hóa Việt, có nền tảng văn hóa Việt và chuẩn mực chính trị. 

Nhắc lại lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Không ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh tiêu chí hoạt động năm 2019 để Đài TNVN không bị mất đi vị thế của mình: “Phát thanh, Truyền hình và báo chí nếu không đổi mới là tụt hậu và mất đi vị thế của mình. Đổi mới về tư  duy báo chí, đổi mới về hình thức, nội dung, về kỹ thuật công nghệ và cả về phương pháp quản lý và quản trị. Chúng ta muốn làm tốt, thì bên cạnh việc phản ánh, tuyên truyền, bình luận các sự kiện các vấn đề của đất nước và thế giới, bản thân người làm báo cũng phải biết tạo ra những sự kiện để mà quảng bá thương hiệu của mình và kéo anh em vào làm báo một cách chuyên nghiệp”.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long tới dự lễ tổng kết tại Đài TNVN

Tới dự buổi Tổng kết của Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long, cho biết: Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương và đánh giá cao thành tựu, thành tích Đài Tiếng nói Việt Nam đạt được trong năm 2018, tiếp tục là cơ quan báo chí đáng tin cậy của người dân Việt Nam. 

Ông Nguyễn Thanh Long đặc biệt ấn tượng khi Báo điện tử của Đài TNVN tưởng chừng như không cạnh tranh được nhưng đã đạt tốc độ tăng trưởng 67% là thành công rất lớn.

“Hình ảnh người nông dân 5h sáng ra đồng có thêm một chiếc đài nhỏ bên cạnh để nghe những hướng dẫn về sản xuất, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... đã chứng minh về độ tin cậy và sự cần thiết của Đài Tiếng nói Việt Nam. Năm 2018 có nhiều thách thức, nhưng với sự năng động, dám chịu trách nhiệm, Đài Tiếng nói Việt Nam đã có nhiều điểm sáng về thông tin, phản ánh sự kiện, đưa tin kịp thời, chính xác. Chúng tôi ấn tượng với các bản tin thế giới, các đồng chí là những người đầu tiên có mặt ở những điểm nóng; hay có các bình luận, phân tích sâu về các cuộc gặp thượng đỉnh, các sự kiện nóng”.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho rằng, báo chí cần bắt nhịp và tận dụng cách mạng 4.0, nhất là với báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Đây vừa là thác thức vừa là cơ hội để báo chí phát triển.

“Trong bối cảnh hiện nay có nhiều thách thức. Thứ nhất là sự cạnh tranh giữa báo chí và mạng xã hội. Đồng chí trưởng ban tuyên giáo trung ương nhiều lần nhấn mạnh phải tìm giải pháp cạnh tranh không để mạng xã hội lấn lướt. Tận dụng được khoa học, công nghệ 4.0 trong phát thanh truyền hình và làm báo”, ông Nguyễn Thanh Long nói.

Cán bộ nhân viên Đài TNVN tham dự lễ tổng kết

Cũng tại hội nghị này, đại diện các khối biên tập, kỹ thuật, các cơ quan thường trú trong nước và nước ngoài đã phát biểu ý kiến về những kết quả đạt được trong năm 2018 và thách thức đặt ra cho các nhiệm vụ của Đài TNVN trong năm 2019.

Trong sáng nay, Tổng giám đốc Nguyễn Thế Kỷ thay mặt lãnh đạo Đài TNVN trình bày bản Giao ước thi đua năm 2019./.


Phương hướng và nhiệm vụ 2019 của Đài TNVN:

- Thực hiện tốt các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và của toàn Đài.

- Tuyên truyền các cấp, các ngành thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là các nghị quyết và kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống…

- Bổ sung, hoàn thiện và thực hiện Chiến lược phát triển Đài Tiếng nói Việt Nam từ nay đến năm 2025 và các năm tiếp theo; thành lập chuỗi giá trị phát thanh - truyền hình - báo điện tử - báo in gồm các đơn vị sản xuất nội dung, đơn vị cung cấp hạ tầng kỹ thuật… tăng cường quảng báo chéo cho nhau.

-Năm 2019 là năm bản lề của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc hoàn thiện bộ máy tổ chức và nhân sự tinh gọn, hiệu quả; sử dụng đúng người, đúng việc nhằm xây dựng nền móng đề Đài Tiếng nói Việt Nam có những bước phát triển bền vững và mạnh mẽ cho các năm tiếp theo.

-Trập trung hình thành, nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sỹ… nhất là bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, kỹ năng làm báo hienẹ đại, đạo đức nghề nghiệp…

-Lên kế hoạch và tổ chức tốt các sự kiện văn hóa, xã hội, thể thao để đây dựng thương hiệu Tiếng nói Việt Nam.

-Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong phát thanh, truyền hình phù hợp với xu thế phát triển của môi trường truyền thông mới trong khu vực và trên thế giới.

- Đổi mới nâng cao chất lượng các kênh phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo in… Bổ sung, hoàn thiện Đề án sản xuất, phát sóng Tiếng Tày; vận hành Kênh Phát thanh tiếng Khmer theo mô hình Kênh Phát thanh Dân tộc Quốc gia; đẩy nhanh tiến độ dự án Kênh VOV Giao thông Duyên hải.

- Tái cơ cấu triệt để Đài THKTS VTC theo hướng tinh gọn, thực chất, hiệu quả, thể hiện rõ bản sắc từng kênh, tạo chương trình hay, hấp dẫn, thu hút tài trợ và quảng cáo; phối hợp với Công ty TNHH Mua bán nợ DATC tập trung xây dựng phương án để có hướng xử lý công nợ dứt điểm, khả thi và hợp lý.

- Hoàn tất các thủ tục cần thiết, tổ chức khai trương CQTT Đài TNVN tại Indonesia (dự kiến nửa đầu năm 2019), xây dựng và bảo vệ Đề án thành lập CQTT Đài TNVN tại Ấn Độ.

- Tiếp nhận Hãng phim truyện Việt Nam.

- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (logo) mới của Đài TNVN theo hướng đậm đà bản sắc văn hóa Việt, hội nhập quốc tế.


VOV.vn


Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...