Tin tức

Đài TNVN đoạt giải A tác phẩm về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh

23:02 - 13/05/2020
Tại Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức, chương trình Nghệ thuật - Chính luận "Muôn vàn tình thương yêu" của Đài TNVN đã vinh dự được nhận giải A.

Vinh danh các tác phẩm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 13/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã long trọng tổ chức lễ trao giải thưởng sáng tác và quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đến dự buổi lễ có Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Ủy viên trung ương Đảng, TGĐ Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ.... cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vũ Toàn/VOV.VN

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản hùng ca bất diệt; là biểu tượng sáng ngời, đẹp đẽ của ý chí khát vọng đấu tranh của dân tộc Việt Nam để làm cho nước nhà được độc lập, nhân dân được tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành. Hồ Chí Minh - tên người là cả một niềm thơ. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân, góp sức tạo nên tinh thần vô giá cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp nối con đường cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn; Là niềm tin, là ánh sáng soi đường cho Cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tiếp nối mạch nguồn cảm xúc về Bác như một truyền thống tốt đẹp, từ năm 2007 đến nay, cứ 2 năm một lần, Ban Tuyên giáo Trung ương lại phát động sáng tác và quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giải thưởng đã bước sang năm thứ 13 và có sức lôi cuốn hấp dẫn đặc biệt. 

BTC giải thưởng đã nhận được hàng trăm ngàn bài báo, hàng chục nghìn chương trình, chuyên mục phát thanh, truyền hình, chương trình, tác phẩm văn học, phim truyện, phim tài liệu... được sáng tác bằng tài năng, nhiệt huyết, được công chúng đón nhận và hoan nghênh. 

Cuộc đời và sự nghiệp Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là đề tài phong phú, hấp dẫn, truyền cảm hứng sáng tạo, bởi Người là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, người bạn lớn của nhân dân trên thế giới, đã đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. 

Từ thực tiễn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua phát hiện và giới thiệu của các cơ quan tuyên truyền, báo chí, văn hóa, văn nghệ, đã xuất hiện nhiều tác phẩm, tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm bình dị và cao quý, việc nhỏ, nghĩa lớn, thể hiện cụ thể và sinh động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng thúc đẩy công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng văn hóa và con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước...

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Vũ Toàn/VOV.VN

Tại buổi lễ, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng Chung khảo, BTC đã quyết định khen thưởng 42 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; và tặng thưởng cho 228 tác phẩm. Trong đó có 2 giải đặc biệt, 11 giải A, 24 giải B, 74 giải C, 99 giải Khuyến khích. 

Giải đặc biệt được trao cho cố nhà thơ Cuba Felix Pita Rodriguez với 2 tập thơ "Hồ Chí Minh – Tên Người là cả một niềm thơ" và “Thủ đô Hà Nội nhớ Bác Hồ” và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật về thành tích xuất sắc quảng bá sách về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển - đại diện Đài TNVN nhận giải tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Ảnh: Vũ Toàn/VOV.VN

Chương trình Cầu phát thanh - truyền hình chính luận - nghệ thuật “Muôn vàn tình thương yêu" của Đài TNVN vinh dự được nhận giải A. Đây là chương trình quy mô lớn trên toàn quốc đầu tiên được Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện với sự phối hợp của tỉnh Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Chương trình chính luận - nghệ thuật "Muôn vàn tình thương yêu" được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ đi xa, 50 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác. 

3 miền Bắc – Trung – Nam cùng chung bản hoà ca về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời là đất nước được thống nhất, non sông liền một dải. Giải thưởng lần này là sự ghi nhận, động viên, khích lệ to lớn đối với những nỗ lực của các phóng viên, biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam trong công tác thông tin tuyên truyền; qua đó tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác thông tin tuyên truyền và đào tạo cán bộ trong giai đoạn mới.

Cũng nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã phát động sáng tác và quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" lần thứ 7./.

Vũ Đào-Quốc Hùng 

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...