Trải nghiệm

Chưa đến những nơi này, bạn chưa cảm nhận hết được vẻ đẹp của thế giới

14:46 - 02/05/2019
Đây là những nơi mà nếu bạn chưa một lần ghé qua thì chưa thể cảm nhận được hết vẻ đẹp tuyệt vời cũng như bí ẩn của thế giới!

Svalbard, Na Uy

Ở giữa Bắc Băng Dương, giữa Bắc Cực và lục địa Na Uy, Quần đảo Svalbard là điểm đến hoàn hảo để khám phá vùng cực Bắc. Hàng ngàn con gấu Bắc cực khiến Svalbard trở thành một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để nhìn thấy những sinh vật ngày càng khó nắm bắt này, trong khi bầu trời mùa đông tối tăm của nó thường xuyên bị che khuất trong Ánh sáng phương Bắc. Tại đây bạn có thể di xe trượt tuyết hoặc xe chó kéo qua khung cảnh tuyết phủ này.

Hồ Bled, Slovenia

Với làn nước trong xanh lấp lánh trong không gian cao vút của dãy Al-pơ Julian, nhà thờ nổi tiếng nằm trên một hòn đảo ở trung tâm, không có gì ngạc nhiên khi hồ Bled đã phát triển thành một trong những điểm đến hot nhất ở châu Âu trong những năm gần đây.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm sâu bên trong vùng đồng bằng Anatilian, Cappadocia có từ năm 3000 trước Công nguyên, Di sản Thế giới của UNESCO. Nơi đây được biết đến với phong cảnh núi lửa, ống khói cổ tích và mạng lưới nhà ở dưới lòng đất rộng lớn.

Positano, Ý

Nằm trên bờ biển Amalfi tuyệt đẹp của Ý, Positano là một trong những ngôi làng đẹp nhất châu Âu. Thành phố ven biển Positano khiến khách du lịch mê đắm bởi bờ biển xanh ngọc ngà, những ngôi nhà màu sắc xếp rất khéo chạy theo một sườn núi vươn ra biển, những góc phố nhỏ đẹp xao xuyến.

Nếu đã đến nơi này bạn chắc chắn đừng bỏ lỡ trải nghiệm đi thuyền từ bãi đá cuội để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời.

Quận Hồ, Vương quốc Anh

Nằm ở phía tây bắc nước Anh, Quận Hồ đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những khách du lịch mong muốn trải nghiệm một nước Anh thật khác, bên cạnh những Manchester, London...

Tọa lạc tại Cumbria, trên bờ biển phía tây bắc nước Anh, Quận Hồ cách biên giới Anh – Scotland khoảng một giờ chạy xe. Quận Hồ được hình thành từ kết quả của kỉ băng hà cuối cùng, khi các sông băng lần lượt tan chảy và để lại những thung lũng hình chữ U đầy nước.

Công viên quốc gia hồ Plitvice, Croatia

Một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Croatia và của cả châu Âu, Vườn quốc gia Plitvice được biết đến với những hồ nước đẹp, thác nước và rừng cây tươi tốt.

Điểm nổi bật nhất của công viên là 16 hồ nối liền thông nhau được chia thành các cụm trên và dưới. Được thành lập bởi các đập tự nhiên, các hồ thay đổi trong các màu sắc khác nhau từ màu ngọc lam sang màu xanh, màu xanh lá cây và màu xám.

Trong số các hồ này có nhiều thác nước khác nhau. Du khách có thể khám phá những hồ nước và khu vực xung quanh bằng cách đi bộ dọc theo lối đi bằng gỗ hoặc chèo thuyền.

Đảo Vancouver, Canada

Đảo Vancouver là một hòn đảo lớn ở British Columbia, Canada. Đây là một trong nhiều địa điểm ở Bắc Mỹ được đặt tên theo George Vancouver, sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh đã khám phá bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương của Bắc Mỹ từ 1791 và 1794. Với diện tích 32.134 km2 (12.407 dặm Anh vuông), đảo Vancouver là đảo lớn thứ 43 thế giới, lớn thứ 11 của Canada, và là đảo đông dân thứ nhì Canada sau đảo Montréal.

Thăm quan những danh lam thắng cảnh ở đảo Vancouver thực sự là một trải nghiệm độc đáo, tuyệt vời đối với bất kỳ ai. Bạn sẽ tìm được không gian thanh bình, yên ả, trước những cánh đồng bất tận, những nông trại trù phú và chắc chắn bạn sẽ không khỏi sững sờ và thoảng thốt trước vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, đầy mê hoặc ở xứ xở xinh đẹp này.

Là thiên đường cho những ai thích hoạt động ngoài trời. Ở đây, du khách sẽ được đắm mình với những thú vui như câu cá, ngắm động vật hoang dã, chơi golf, thăm vườn trái cây, cánh đồng… Ngoài ra, mọi người có thể dễ dàng đến đây và thỏa sức vui đùa với các hoạt động giải trí mạo hiểm như: cắm trại tại các vùng hoang dã, khám phá những khu rừng bí ẩn hay những đại dương sâu thẳm. Tất nhiên là bạn nên thuê một hướng dãn viên du lịch hoặc có thể đăng kí các dịch vụ tại hầu hết các khách sạn trên hòn đảo này.

Vườn quốc gia Denali, Alaska, Mỹ

Công viên quốc gia Denali hay còn gọi là vườn quốc gia Denali thành lập năm 1917, với độ rộng 19.158,8 km2, là nơi bảo tồn các loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng cao hiện nay và hệ sinh thái thực vật phong phú.

Đến với Công viên, du khách sẽ hòa nhập vào không gian rộng lớn, chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp ngoạn mục, nơi có rất nhiều động vật hoang dã với những cuộc phiêu lưu ngoài trời hấp dẫn, khám phá động vật, thực vật, những rừng cây rộng lớn hay đặc biệt là đi du thuyền trên sông Nenana.

Những loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao hiện nay được bảo tồn tại Công viên là Gấu Hoa, Gấu Xám, Tuần Lộc, Chói Sói, Nai... Đặc biệt, với hệ thống hơn 650 loài thực vật khác nhau, mang đến cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nhất là nếu có dịp đến với Công viên quốc gia Denali vào mùa thu, nơi đây có khung cảnh tựa như một bức tranh tuyệt đẹp.

Móng ngựa uốn cong (Horseshoe Bend), Arizona, Mỹ

Tọa lạc trong công viên quốc gia Glen Canyon ở phía Đông Nam bang Utah, hẻm núi Glen Canyon là nơi gặp gỡ của sông Colorado và vùng núi đá sa thạch hàng triệu năm tuổi.

Biểu tượng của Glen Canyon là hồ nước hình móng ngựa nổi tiếng mang tên Horseshoe Bend. Dưới ánh Mặt trời, Horseshoe Bend trông như một viên ngọc nổi lên giữa đoạn uốn cong “điệu nghệ” nhất của sông Colorado.

Các loài thực vật dưới đáy khiến cho nước hồ có màu xanh ngọc lục bảo, tương phản với màu đỏ cam của đá sa thạch hai bên bờ. Hồ nước mang đến cho Glen Canyon vẻ xanh trong mát mẻ, khác hẳn với các hẻm núi lân cận như Grand Canyon, Bryce Canyon vốn khô hạn quanh năm.

Badlands, Nam Dakota, Mỹ

Nổi tiếng với những chiếc giường hóa thạch phong phú, Badlands, được đặt tên bởi bộ lạc Lakota bản địa vì địa hình khô cằn và khắc nghiệt, không giống bất kỳ nơi nào khác ở Hoa Kỳ. Có thể cắm trại ở đây, ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn thiên nhiên rực rỡ.

Thung lũng tượng đài, Utah, Mỹ

Đây là Monument Valley Navajo Tribal Park, nằm trên Navajo Indian Reservation ở đông nam Utah, gần biên giới Arizona. Nhiều bộ phim và quảng cáo đã được quay tại khu vực danh lam thắng cảnh này, nơi nổi tiếng với những hào quang màu đỏ ngoạn mục và những đỉnh cao bằng đá. Trong công viên là Thung lũng Drive, một con đường đất tự lái một chiều, dài 17 dặm chạy giữa các butte (ngọn đồi đứng đơn lẻ, đỉnh khá phẳng) và qua cảnh quan đầy kịch tính. 

An An/ Vnmedia.vn