Trải nghiệm

Đắm say với thiên đường biển Boracay

15:55 - 27/08/2020
Boracay sẽ khiến bạn nhớ nhung và yêu say đắm nếu lỡ một lần đặt chân đến đó.

Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 của thế giới, Boracay là hòn đảo đẹp nhất của Philippines. Những chiếc tàu cao tốc có đôi cánh sẽ đưa du khách đến với hòn đảo Boracay, thiên đường biển của thế giới. 

Những con đường trên đảo không khang trang sầm uất nhưng sạch sẽ. Du khách sẽ không tìm thấy bất cứ cọng rác nào vương vãi trên đường phố hay bãi biển ở Boracay. 

Phương tiện chủ yếu chở du khách khi ở trên đảo. 

Phương tiện chủ yếu là tricycle, trông giống như tuk tuk ở Thái Lan, nhưng lại màu mè và nhiều kiểu dáng đặc sắc hơn, giá thành cũng không quá đắt. 

Những món đồ thủ công mang dòng chữ Boracay. 

Khi đến Boracay, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hải sản. Bạn có thể trực tiếp vào chợ hải sản D’talipapa, mua đồ và nhờ nhà hàng nấu. Khách du lịch rất thích đi chợ, tự tay chọn và được giao tiếp với người địa phương.   

Bức rèm bằng mai cua bể có chữ ký của thực khách được một nhà hàng treo trang trí trên bức tường nhìn rất ấn tượng. 

Là một thiên đường nhiệt đới, đảo Boracay không khiến du khách thất vọng về biển xanh, cát trắng, những bãi biển và vùng vịnh nhỏ đầy quyến rũ... 

Đảo Boracay có thể khá nhỏ - dài 7 km và rộng chưa đầy 2 km nhưng nó có không dưới 17 bãi biển và vịnh nhỏ đủ hình dạng và kích cỡ. Từ Bãi biển Trắng dài 4 km nổi tiếng đến các bãi biển Ilig Iligan và Tambisaan nhỏ hơn chỉ có thể đi được bằng đường biển.

Những bãi biển đẹp của Boracay là lý do chính khiến hòn đảo nhỏ bé ở vùng Visayas phía tây Philippines này trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng. 

White Beach là bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo Boracay. Với chiều dài khoảng 4 km, nó chiếm một nửa bờ biển phía tây của hòn đảo và có cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. 

Diniwid là một bãi biển nhỏ mang một bầu không khí dễ chịu và yên tĩnh so với White Beach. 

Nó có một resto-bar loung được xây trên vách đá, có lối đi trực tiếp ra biển để bơi lội, và là một địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời. 

Là một hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Boracay 10 phút đi về phía đông nam (ở địa phương được gọi là đảo Tigwatian), Crystal Cove có nghĩa là những rạn san hô lộng lẫy nằm dưới làn nước trong như pha lê bao quanh đảo. 

Crystal Cove có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại và thư giãn, cũng như khám phá các hang động dành cho những người thích phiêu lưu. 

Khám phá đảo nhỏ Crystal Cove và trải nghiệm các hoạt động du lịch sẽ cho bạn những cảm giác thư giãn nhất. 

Những khách sạn nằm vách đá treo leo là điểm hấp dẫn du khách khi đến với thiên đường biển Boracay. 

Đến Boracay ngoài việc tắm biển và nghỉ ngơi, bạn có thể đi lặn biển ngắm san hô hay qua bãi hướng đông Bulabog chơi windsurfing và kiteboarding. 

Boracay sẽ có những lớp học dạy cách lướt thuyền buồm dành cho những bạn yêu thích môn thể thao dưới nước này. Những con thuyền với cánh buồm lớn đầy màu sắc và lướt đi giữa biển tạo nên một quang cảnh nhộn nhịp và sinh động. 

Đến Boracay, nếu du khách không đi lặn biển ngắm san hô thì coi như chưa từng đặt chân đến đảo. 

Hầu như san hô đều nằm ở quanh đảo và được người dân quý trọng bảo vệ gần như nguyên vẹn nên hầu hết vẫn giữ được sự tự nhiên vốn có.

Chiều xuống là lúc Boracay trở nên đẹp nhất. Cảnh hoàng hôn trên biển Boracay làm nức lòng du khách khi đến đây./. 

Theo VOV.VN