Trải nghiệm

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè

14:06 - 29/09/2019
Tôi phải lòng Hokkaido với sắc tím lịm của hoa oải hương. Và còn bởi trên hòn đảo lớn thứ hai ở Nhật Bản này dù đang là mùa hè thì tuyết vẫn có thể rơi.

Món kem từ hoa oải hương vô cùng độc đáo của Hokkaido. /// Huỳnh Lê Kim NgânMón kem từ hoa oải hương vô cùng độc đáo của Hokkaido

Khi nhắc đến Hokkaido, người ta thường nghĩ ngay đến khung cảnh trắng xóa, tuyết rơi dày đặc trên các con đường. Cũng phải thôi khi đây là hòn đảo lớn thứ hai của nước này, nằm tại vùng cực Bắc nên nhiệt độ trung bình luôn ở mức thấp. Tôi đặt chân lên thành phố Sapporo của Hokkaido vào một ngày cuối tháng 6. Thật tiếc là không có tuyết rơi lúc tôi đến, nhưng bù lại lúc đó là mùa hoa oải hương (lavender) tuyệt đẹp.

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 1Cánh đồng hoa oải hương ở Hokkaido

Nơi đây không có nhiều công trình hiện đại như Tokyo, cũng không tồn tại các công trình kiến trúc truyền thống như Kyoto nhưng là nơi lý tưởng để du khách dừng chân nghỉ ngơi, tránh xa không khí ngột ngạt ồn ào ngày thường. Những con đường sạch sẽ, rợp bóng cây xanh mướt. Những đàn cá koi mập mạp bơi lội trong con kênh chảy ngang qua cầu. Nắng rót mật trên thảm cỏ, làm bật lên sắc màu rực rỡ của các luống hoa trong công viên. Không khí thanh bình làm lòng người dễ chịu.

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 2Khung cảnh bình yên

Tôi ngồi trên thảm cỏ ở công viên Odori nằm gần ga Sapporo, phóng tầm mắt ngắm nhìn tòa tháp truyền hình cao 147.2 m - biểu tượng của thành phố Sapporo.

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 3Tháp truyền hình, biểu tượng của thành phố

Ít ai biết vùng đất này đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trong lịch sử, từng bị các nhà cầm quyền bỏ quên trong nhiều thế kỷ. Đến thời kỳ Minh Trị, Hokkaido mới thay da đổi thịt, trở thành một trong những khu vực phát triển của Nhật Bản ngày nay. Đã đến Sapporo thì không thể bỏ qua trải nghiệm lên núi Moiwa để ngắm toàn cảnh thành phố. Bạn nên đi vào ban đêm vì cảnh đêm ở thành phố Sapporo được chọn là một trong ba cảnh đêm đẹp nhất Nhật Bản vào năm 2018, đứng vị trí thứ 2 ngoài Nagasaki và Kitakyushu.

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 4Cảnh đêm ở thành phố Sapporo được lựa chọn là một trong 3 cảnh đêm đẹp nhất Nhật Bản

Có nhiều nơi để ngắm cảnh đêm Sapporo nhưng thuận tiện nhất là lên ngọn núi Moiwa nằm gần trung tâm Sapporo. Đứng ở độ cao 531 m vào mùa hè lộng gió, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sapporo trong ánh đèn lấp lánh và đồng bằng Ishikari rộng lớn, tôi không khỏi cảm thấy choáng ngợp. Lần đầu tiên tôi cảm nhận được rõ rệt sự bao la của đất trời. Không một thước phim hay bức ảnh nào có thể lưu lại trọn vẹn cảnh tượng ấy bằng năm giác quan của con người. Xung quanh tôi, nhiều du khách đưa điện thoại, máy ảnh lên, tìm mọi góc độ để chụp, cốt làm sao có được một bức ảnh hoàn hảo nhất. Còn tôi thì mải mê ngắm nhìn cảnh đẹp trước mắt, cảm nhận những cơn gió mùa hè mát rượi chạm vào da thịt. Trong gió mang đến cả mùi hương trong lành của đất trời. Tất cả đã trở thành ký ức sống động đến mức dù có trôi qua bao nhiêu năm thì chỉ cần nhắm mắt lại là cảnh đêm tuyệt vời ấy sẽ hiện ra trong tâm trí.

Hokkaido còn được thiên nhiên ban cho cảnh sắc tuyệt đẹp với núi non, biển hồ và cao nguyên hùng vĩ. Mỗi mùa ở vùng đất này đều mang nét đẹp riêng. Mùa hè là lúc những bông hoa tươi sắc lên ngôi, trong đó nổi bật nhất là sắc tím lãng mạn của hoa lavender. Đây cũng là lý do thứ hai tôi đến Hokkaido du lịch, để ngắm nhìn sắc tím mà tôi chỉ thấy trên màn ảnh. Thời điểm hoa bung nở rực rỡ nhất là từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8.

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 5

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 6

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 7

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 8

Khi đến Hokkaido, đừng quên trải nghiệm ẩm thực độc đáo là mì ramen và kem lavender. Mỗi vùng đất ở Nhật Bản có cách làm ramen đặc trưng, với nguyên liệu nấu nước dùng và topping riêng biệt. Đối với Hokkaido, đặc biệt là ở Sapporo, khi nhắc đến ramen, người Nhật Bản sẽ nghĩ ngay đến miso ramen. Vì sống trong khí hậu lạnh giá nên người dân nơi đây đã sáng tạo ra nước dùng miso đặc biệt với mỡ heo, tạo nên món miso ramen đậm đà với vị ngon chỉ có ở vùng lạnh.

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 9

Khám phá đảo Hokkaido, nơi tuyết rơi mùa hè  - ảnh 10Mì ramen ngon tuyệt

Theo thanhnien.vn