Trải nghiệm

Một giờ tham quan cung điện Hoàng gia Hàn Quốc

13:54 - 13/03/2019
Giống với Kinh thành Huế của Việt Nam, Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung) là nơi diễn ra các hoạt động triều chính của vương triều Joseon, Hàn Quốc. Đây là điểm tham quan thú vị không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc.

Theo các tài liệu ghi lại, Gyeongbokgung được xây dựng từ năm 1395, nhiều lần bị phá hủy trong các cuộc chiến tranh. Đến năm 1990 cung điện này mới bắt đầu được khôi phục. 

Đến tham quan cung điện Gyeongbokgung, du khách sẽ được chứng kiến nghi lễ đổi lính gác. Đây là điểm khác biệt lưu giữ nét đẹp văn hóa, cũng nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan nơi này. Lễ đổi lính gác bắt đầu từ 10h sáng hàng ngày, diễn ra trong vòng 15 phút. Phiên đổi gác cuối cùng thực hiện vào lúc 15h, vì vậy khách nên lựa chọn thời gian đến tham quan Gyeongbukgung cho phù hợp để có thể chứng kiến nghi lễ đổi gác. Trong nghi lễ đổi gác, lính canh hoàng gia sẽ phục trang giống như thời Joseon thực hiện các nghi lễ và chụp ảnh miễn phí với khách du lịch.

Sau khi xem nghi thức đổi gác, khách tham quan sẽ lần lượt tham quan các khu vực trong cung điện. Bên trong cung điện Gyeongbokgung được bố trí gần giống với Đại nội Huế, có điện Cần Chính là nơi thiết triều và các nghi thức quan trọng, có nơi nghỉ ngơi của nhà vua và người trong hoàng tộc…

Tại đây, du khách có thể thuê các bộ trang phục truyền thống của Hàn Quốc để đi dạo trong cung điện Gyeongbokgung và chụp ảnh lưu niệm.

Du khách sẽ kết thúc chuyến tham quan với điểm đến là Bảo tàng dân gian quốc gia - nơi trưng bày các vật dụng trong đời sống hàng ngày và văn hóa dân gian của người Hàn Quốc từ thời cổ đại đến nay.

Cổng Quảng Hòa là cổng chính của cung điện Gyeongbokgung

Nghi thức đổi lính gác được thực hiện vào 10h hàng ngày

Tùy vào nhiệm vụ, mỗi nhóm lính canh có màu sắc trang phục khác nhau

Chỉ huy được phân biệt với lính gác bằng trang phục riêng biệt

Trong sân Gyeongbukgung, lính canh đang trình diễn các nghi thức truyền thống

Khách tham quan được bố trí đứng vào khu vực qui định để xem biểu diễn các nghi thức truyền thống

Rất đông du khách đến tham quan cung điện hoàng gia

Cung điện nằm ngay thủ đô Seoul

Không gian bên trong điện Cần Chính, nơi diễn ra các buổi thiết triều

Ngai vàng của nhà vua

Kiến trúc bên trong cung điện Hàn Quốc

Du khách chụp ảnh lưu niệm trước Bảo tàng dân gian

Bảo tàng dân gian với kiến trúc truyền thống nằm ngay trong khuôn viên Gyeongbukgung

Phạm Dương, theo dantri.com.vn