Trải nghiệm

Rộn ràng đón Giáng sinh đầy màu sắc tại Praha

07:54 - 24/12/2019
Tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, những ngày này, người dân bản xứ và du khách thường đổ đến các quảng trường lớn để tham quan. Nhiều ngôi nhà con đường nơi đây đã khoác lên mình bộ trang phục lấp lánh được kết bằng các đèn màu và đồ vật. Praha dịp Giáng sinh 2019 trở nên rực rỡ và đầy màu sắc.

Đêm Giáng sinh tại Praha, Cộng hòa Séc có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân nơi đây. Là dịp để mọi người gặp gỡ và tâm sự với nhau về những điều trong cuộc sống. 

Theo quan niệm của người dân, Giáng sinh là dịp để họ vui chơi và tham gia vào các hoạt động ẩm thực, du lịch và văn hóa. Dịp này, nhiều con phố tại Praha được trang trí lộng lẫy với những cây thông Noel, đèn trang trí, đặc biệt tại hai khu chợ Giáng sinh lớn nhất đó là quảng trường Con ngựa (Vaslavske) và quảng trường Con Gà (Straromestske), đây là một trong 2 khu chợ giáng sinh nổi tiếng nhất tại Séc.

Thời tiết năm nay cũng đẹp hơn so năm ngoái, trời không có tuyết, có mưa nhẹ nhưng ấm áp và dễ chịu hơn, do đó cũng thu hút được đông đảo người dân và du khách tới tham quan. 

Du khách Diego Castillo

Du khách Diego Castillo đến từ Mexico cảm thấy rất phấn khởi và may mắn vì đã lựa chọn Praha là nơi đón Giáng sinh của mình. "Thật sự rất đẹp, bạn có thể thưởng thức một không khí Giáng sinh thực sự ấm áp và đúng nghĩa. Đây chắc chắn là một trong những thành phố tuyệt với nhất mà tôi đã từng tới. Tôi thấy mình ko sai khi đã lựa chọn đây là nơi để đón Giáng sinh cùng những người bạn của mình. Tôi mong gia đình mạnh khỏe, mọi người có công việc ổn định". 

Hàng trăm gian hàng bằng gỗ được trang trí bắt mắt với đủ loại các sản phẩm từ món ăn truyền thống của người dân, những sản phẩm rượu vang độc đáo cũng như những món quà Giáng sinh đặc biệt dành cho người bản xứ và du khách. Không khí ở các khu chợ thời điểm này cũng rất sôi động và nhộn nhịp, họ đến đây để thực sự cảm nhận không khí lễ hội cận kề.

Sophia ngoài cùng bên phải

Bạn Sophia, người Ucraina đã sinh sống và học tập ở đây được 16 năm. Vào mỗi dịp Giáng sinh bạn thường đến quảng trường cùng bạn bè để tham quan và thưởng thức các món ăn, đồ uống tại đây. Theo bạn, ngày làm việc cuối cùng của năm (23/12) sẽ là thời gian vui chơi xả stress còn đêm Giáng sinh sẽ là thời điểm dành cho gia đình.

"Tôi thường dành ngày cuối cùng cho gia đình, trang trí cây thông Noel, ngoài ra còn làm bánh ngọt, cùng nhau xem các chương trình giải trí trên tivi và ăn tối. Tôi mong mọi người trong gia đình được mạnh khỏe, hạnh phúc. Bạn có một gia đình khỏe mạnh nghĩa là bạn sẽ có một gia đình hạnh phúc".

Ngoài ra, nhiều những sản phẩm đặc sắc khác mà khách du lịch có thể mua trong dịp này là các đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, vật trang trí cây thông, mật ong... Giá cả các mặt hàng này cũng không đắt so với các cửa hàng, siêu thị. 

Đêm Giáng sinh với người Séc là một ngày lễ của gia đình. Họ thường tặng những vật lưu niệm xinh xắn cho nhau và những tấm bưu thiếp với nhiều lời chúc mừng hài hước./.

Hải Đăng - Văn Huy/VOV Séc