Trải nghiệm

'Sống ảo' ở Santorini chỉ hai màu trắng xanh

16:39 - 04/06/2019
Santorini là một đảo du lịch nổi tiếng của Hy Lạp. Với dân mê sống ảo thì đó là nơi của những tấm ảnh với hai màu trắng - xanh da trời độc đáo.

Một góc Santorini

Nên đi vào mùa nào?

Hiện chưa có đường bay thẳng nào từ Việt Nam đến Hy Lạp, nên Santorini thường là một phần của hành trình du lịch châu Âu.

Santorini cách phần đất liền của "xứ sở thần thoại" Hy Lạp 200 km về phía đông nam. Đảo có hình vòng tròn và là tàn dư của một miệng núi lửa.

Theo như các "bậc thầy du lịch" thì mùa cao điểm của du lịch Santorini là tháng 7 và 8. Đây là thời điểm du lịch chính ở đây. Nghe bảo trời rất xanh và không một gợn mây vì vậy chụp hình “bao xanh và bao đẹp”. Tuy nhiên tháng này thì dịch vụ khá đắt và rất đông khách du lịch (khách châu Âu đi phơi nắng là chủ yếu).

Còn nếu thích yên bình ngắm cảnh, khám phá linh tinh đủ kiểu thì nên chọn tháng 5, 6 hoặc tháng 9,10, thời tiết sẽ mát mẻ hơn, không quá nắng và chi phí du lịch trong thời điểm này cũng sẽ rẻ hơn. Không nên đi Santorini vào các tháng khác vì trời lạnh, xám xịt và mọi dịch vụ tại đảo lúc đó sẽ tạm ngưng.

Ở đâu?

Hầu hết mọi người khi tới đây đều nói về làng Oia hoặc Thira (Tira), hoặc Imerogli. Khách sạn, villa ở đây nhiều vô kể, khách sạn ở trên vách núi hoặc liền kề dưới đất liền.

Thật ra có rất nhiều giá cho bạn lựa chọn. Chủ yếu dựa vào mục đích chuyến đi của mọi người vì một số nhà nghỉ hay khách sạn ở đây không có view biển thì giá khá rẻ (tầm 800 ngàn đến 1,4 triệu đồng/1 đêm).

Làng Thira và Imerogli chỉ cách nhau 2km, ngoài ra làng Imerogli và Oia là 2 nơi ngắm mặt trời lặn lý tưởng tại hòn đảo này nên mọi người có thể tách ra 1 đêm ở làng Oia, 1 đêm ở làng Thira hoặc Imerogli.

Tuy nhiên làng Oia chi phí rất đắt đỏ. Giá phòng khách sạn ở đây để ở sát biển và có view đẹp thì thấp nhất tầm 8 triệu đồng trở lên.

Nói chung view càng đẹp càng trên cao thì giá càng đắt. Còn khách sạn phía dưới đất liền cũng rất nhiều và đẹp, tuy nhiên sẽ không cho bạn trải nghiệm được cảm giác thức dậy nhìn ra ban công ngắm biển xanh ngắt như thế nào vì đây cũng là trải nghiệm được coi là “đặc sản” tại Santorini.

Vậy nên đã cất công đến tận đây thì cũng nên “sống ảo” thuê phòng ở các khách sạn sang trọng, nằm ở các vách núi trung tâm của làng Oia, Thira hay Imerogli vì đây là nơi mà bạn có thể trải nghiệm rõ nhất hương vị của Santorini, ngắm hoàng hôn và bình minh ngay tại ban công, cửa sổ ngay tại phòng mình, chụp ảnh những ngôi nhà trắng xanh nhấp nhô trên vách núi.

Làng Oia nổi tiếng là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Nếu muốn có một chỗ ưng ý để ngắm mặt trời lặn, mọi người cần phải đến đây trước 4 giờ chiều và chọn cho mình một chỗ ngồi. Vị trí mà mọi người hay tập trung là Oia Castle vì đây là điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại làng Oia.

Món ngon tại Santorini

Tới Santorini bạn nhất định phải ghé ăn món sữa chua. Sữa chua ở đây mùi vị rất lạ và ngon, béo béo thơm thơm.

Ngoài ra đặc sản ở đây là món Gyros với thịt cừu, món Tomato Gefthedes (bánh cà chua rán), Pita (gần giống như Sanwich, khá dễ ăn) hoặc bạn cũng nên thưởng thức thêm các loại hải sản, cũng rất ngon.

Trần Bảo Nhi, thanhnien.vn