Trải nghiệm

Trải nghiệm trượt tuyết ở Hàn Quốc

17:12 - 17/12/2018
Giáng sinh luôn là thời điểm lý tưởng để đi du lịch, và những khu trượt tuyết ở Hàn Quốc là một lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ mùa đông này.

Đối với những tín đồ du lịch, dường như không có khái niệm về mùa du lịch, bởi bất cứ khoảng thời gian nào trong năm cũng đều có những trải nghiệm riêng để khám phá. Mùa đông năm nay, thay vì đến các thiên đường mua sắm giảm giá ở Singapore, Thái Lan hay Hongkong, sao các bạn không thử trải nghiệm trượt tuyết tại Hàn Quốc, xứ sở của món kim chi nổi tiếng?

Cần chuẩn bị những gì?

Đầu tiên là thủ tục xin visa. Visa đi Hàn Quốc khá phức tạp, phải đáp ứng một số yêu cầu tương đối khắt khe. Trong đó, điều kiện cần là bạn phải có giấy tờ chứng minh tài chính (với số tiền sở hữu tối thiểu là 5000USD), giấy tờ chứng minh nghề nghiệp (hợp đồng lao động, giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại…), lịch trình chuyến du lịch, vé máy bay khứ hồi, giấy tờ xác nhận đã đặt khách sạn tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó là hộ chiếu gốc và 1 tờ khai xin cấp visa theo mẫu của Đại sứ quán.

Xin visa Hàn Quốc tương đối phức tạp. Ảnh: Korea

Sau khi xin được visa, bạn cần chuẩn bị những đồ đạc cần thiết cho chuyến du lịch trải nghiệm trượt tuyết ở Hàn Quốc. Hãy mang theo những đồ dùng cá nhân tối cần thiết: quần áo, mỹ phẩm dưỡng da, túi bảo vệ các thiết bị điện tử, một vài loại thuốc y tế thông dụng…Có 1 lời khuyên nhỏ cho các bạn đến Hàn Quốc vào dịp cuối tháng 12 này là nên mang theo đầy đủ đồ giữ ấm (vì nhiệt độ ngoài trời thường xuyên ở mức -4 đến -10 độ), đừng chủ quan kể cả với những vật dụng nhỏ như khẩu trang hay miếng dán nhiệt, sẽ vô cùng hữu dụng đấy!

Đến đâu để trượt tuyết?

Hàn Quốc có vô số điểm du lịch nổi tiếng, nhưng nhắc đến địa điểm trượt tuyết thì câu trả lời chắc chắn là tỉnh Gangwon. Đây là một tỉnh nằm ở phía đông bắc Hàn Quốc, địa hình chủ yếu là đồi núi, và là nơi có lượng tuyết trung bình mùa đông lớn. Bên cạnh đó là tổ hợp nhiều khu nghỉ dưỡng, giải trí…khiến nơi đây được mệnh danh là thiên đường trượt tuyết của Hàn Quốc.

Trong những khu trượt tuyết nổi tiếng ở tỉnh Gangwon, Elysian Gangchon là địa điểm thu hút khá đông khách du lịch do gần trung tâm Seoul nhất, chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm là tới nơi. Khu này mở cửa phục vụ khách du lịch từ 9h sáng cho đến 4h sáng hôm sau và có đầy đủ dịch vụ phục vụ du khách trượt tuyết, cả người lớn và trẻ nhỏ.

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon luôn tấp nập du khách

Phương tiện di chuyển

Có nhiều cách để di chuyển từ Seoul đến khu trượt tuyết Elysian Gangchon. Nếu bạn đặt phòng hay sử dụng dịch vụ của Elysian resort (đơn vị quản lý khu trượt tuyết Elysian Gangchon) thì sẽ có xe bus của khu nghỉ dưỡng đến tận nơi đón bạn theo địa điểm và thời gian hẹn trước. 

Ngoài ra, tiện lợi và “hạt dẻ” nhất vẫn là đi xe bus tự túc với giá vé khoảng 10.000 won (khoảng 200.000đồng), ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ là tới nơi rồi.

Sau hơn 1 tiếng ngồi xe bus là tới nơi trượt tuyết 

Khu trượt tuyết có gì?

Đến khu trượt tuyết, ngoài cảm giác choáng ngợp trước bốn bề bao phủ tuyết thì các bạn còn “choáng” với cách người Hàn Quốc làm dịch vụ du lịch. Bạn sẽ được phục vụ mọi thứ rất chu đáo, có thể tìm được mọi cái bạn cần.

Sau khi trả 12.000 won tiền vào cửa (khoảng 240.000đồng), bạn sẽ mất khoảng 36.000 won (720.000đồng) để thuê quần áo và các dụng cụ trượt tuyết cần thiết: kính, ủng, bộ bảo vệ gối và khuỷu tay

Sẵn sàng trượt sau khi “lên đồ” đầy đủ

Nếu là lần đầu trượt tuyết, bạn nên thuê người hướng dẫn với giá khoảng 100.000 won (2 triệu đồng). Họ sẽ hướng dẫn bạn làm quen với bộ dụng cụ trượt tuyết, dạy bạn kỹ năng trượt và…chụp cho bạn những bức ảnh kỉ niệm.

Một gợi ý nhỏ, nếu không thuê người hướng dẫn vì giá mắc, bạn có thể nhờ những thanh niên cùng đi trượt tuyết như bạn (nhưng trông có vẻ trượt “lành nghề” rồi). Đừng ngại vì người Hàn Quốc rất nhiệt tình và niềm nở, thân thiện. Ở đây, ngoài tiếng Hàn, bạn có thể dùng Tiếng Anh. Nhưng có 1 điểm đáng chú ý, người Hàn phát âm Tiếng Anh tương đối…khó nghe, nên hãy chịu khó vừa nghe vừa nhìn điệu bộ mà “luận” tình huống nhé!

Với những du khách lần đầu trượt tuyết, có thể lựa chọn một trong tám đường trượt dành cho người mới chơi và người chơi trình độ trung bình. Còn nếu không đủ can đảm tự mình trải nghiệm thì có thể…ngồi xe trượt tuyết.

Người chưa từng trượt tuyết có thể chọn ngồi xe trượt cho…lành

Chiều dài đường trượt tuyết tầm 1000m

Máy phun tuyết nhân tạo hoạt động liên tục

Lại nói về cách người Hàn Quốc làm du lịch, chỉ có thể dùng một từ “chuyên nghiệp”. Dù giá cả có thể hơi đắt, nhưng bạn sẽ luôn cảm thấy hành trình du lịch đó rất đáng giá.

Tại đây, nếu bạn thấy mệt, thấy khát, hay đơn giản là đói bụng thì có rất nhiều nhà hàng và dịch vụ ăn uống đi kèm. Thậm chí, nếu chẳng may gặp sự cố, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ từ những nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp và tận tâm, với mục đích tối đa là đảm bảo an toàn cho mọi duy khách.

Trạm hỗ trợ y tế túc trực 24/24h tại khu trượt tuyết

Đã đến tận Gangwon để trải nghiệm trượt tuyết rồi, thì đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng vô cùng nên thơ, một đặc sản của mùa đông xứ Hàn chỉ kéo dài đến tầm tháng 3 hàng năm thôi nhé. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bất cứ du khách nào.

Tuấn Anh