Văn hóa

Câu chuyện về những tiếp viên hàng không tốt bụng

10:58 - 05/04/2019
Trên những chuyến bay, các tiếp viên hàng không không chỉ phục vụ khách hàng, giải thích những yêu cầu cần thiết, mà quan trọng hơn cả là giữ an toàn cho hành khách. Không chỉ vậy, nhiều người còn “vượt” qua phận sự của mình, trò chuyện với khách, tao niềm vui, hay thậm chí là giúp trông trẻ nhỏ.

Tiếp viên của Southwest Airlines hát một bản ballad nhẹ nhàng cho khách nghe

Khi Scott Wirt, nhân viên điều hành của Southwest Airlines nhận ra mẹ của một người lính Lục quân Mỹ đã hy sinh đang có mặt trên chuyến bay, anh đã hát ca khúc "You raise me up" để bày tỏ sự biết ơn. Đoạn video ghi lại sau đó nhận được hơn 142 nghìn lượt xem. Với anh, đó là cách tôn vinh người lính, tôn vinh gia đình người lính đó, và không có gì tuyệt hơn là cất lên lời hát.

Hướng dẫn an toàn bay của tiếp viên hãng Southwest Airlines trở thành "hiện tượng", xuất hiện trên show Ellen

Đa phần những hướng dẫn an toàn bay trước khi máy bay cất cánh đều không mấy hấp dẫn các hành khách, nhưng với cách mà tiếp viên hàng không  Mary Cobb làm, hành khách lại vô cùng thích thú. Những câu giới thiệu của cô rất dí dỏm, khiến cả máy bay hào hứng và vỗ tay không ngớt. Được đăng lên mạng lần đầu vào năm 2014, video hiện có hơn 24 triệu lượt xem. Thậm chí Mary Cobb còn được mời tham gia trò chuyện trong show Ellen.

TVHK của Hawaiian Airlines hát cho một đứa bé đang khóc nghe

Trên một chuyến bay đường dài của hãng hàng không Hawaiian Airlines, một bà mẹ 3 con đang cố gắng chăm đứa con đang quấy khóc của mình. Cậu bé khóc hơn nửa tiếng không ngừng. Tiếp viên Gina Reyes nhận thấy điều đó và tiếp cận, bế cậu bé giúp bà mẹ. Với kinh nghiệm là mẹ của 4 đứa trẻ, cô đã hát những bài hát ru để dỗ dành bé. Hành động này của Gina sau đó nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Tiếp viên của JetBlue "phá vỡ" quy tắc để cứu mạng một chú chó

Trong một bức thư gửi cho hãng hàng không JetBlue, hành khách Michele Burt đã chia sẻ câu chuyện về hai tiếp viên hàng không Spencer và Asher đã bỏ qua những quy định trên máy bay, đeo mặt nạ dưỡng khí để giúp đỡ chú chó 3 tuổi của khách hàng cảm thấy dễ thở hơn. JetBlue sau đó phản hồi lại rằng, tất cả những gì hãng muốn là mang đến cho khách hàng những điều thoải mái nhất, kể cả đó là những khách hàng 4 chân. 

Tiếp viên của Philippine Airlines cho con của hành khách bú

Patrisha Organo  - tiếp viên hàng không của Philippine Airlines khi nghe có tiếng trẻ nhỏ khóc trong cabin đã lại gần và đề nghị mẹ đứa trẻ để cô cho đứa bé ăn. Người mẹ cho biết sữa mang theo lên máy bay không còn. Biết không ai trên chuyến bay có, nữ tiếp viên đã đề nghị được cho đứa bé bú sữa của mình. Ngay sau đó đứa bé không còn quấy khóc và ngủ ngoan. Người mẹ trẻ cảm thấy rất biết ơn nữ tiếp viên hàng không tốt bụng này.

Lương Trang, theo thisisinsider.com