Văn hóa

"Chernobyl" vượt mặt "Game of Thrones", trở thành series truyền hình ăn khách nhất lịch sử HBO

09:34 - 08/06/2019
"Chernobyl" - TV mini series chỉ vỏn vẹn 5 tập đã đạt được số điểm không tưởng 9,7 trên IMDb, trở thành tác phẩm truyền hình đứng đầu trên bảng xếp hạng chỉ đúng 4 ngày sau khi tập cuối được chiếu.
Ảnh: VTC
Ảnh: VTC

Chernobyl là bộ phim kể về sự kiện có thật diễn ra vào ngày 26 tháng 4 năm 1986. Nhà máy điện hạt nhân đặt tại Ukraine phát nổ khiến cho một lượng lớn chất phóng xạ phát tán khắp Belarus, Nga và Ukraine, lan rộng ra đến tận Scandinavia và phía Tây Âu. Bộ phim được quay tại Ukraine và trong một nhà máy điện đã từng bị ngưng hoạt động ở Lithuania.

Bộ phim có sự tham gia của Jared Harris trong vai Valery Legasov - nhà vật lý hạt nhân hàng đầu của Liên Xô; Stellan Skarsgård với tư cách là Phó Thủ tướng Liên Xô; ông Vladimir Shcherbina, người được Điện Kremlin giao nhiệm vụ lãnh đạo ủy ban chính phủ tại Chernobyl sau vụ tai nạn; và Emily Watson, người vào vai Ulana Khomyuk, một nhà vật lý hạt nhân Liên Xô cam kết giải quyết bí ẩn về nguyên nhân gây ra vụ nổ Chernobyl. 

Trên IMDb, Chernobyl đã vượt qua nhiều cái tên lớn như Breaking Bad (9.5 điểm), Planet Earth II (9.5 điểm), Band of Brothers (9.5 điểm), Planet Earth (9.4 điểm), Game of Thrones (9.3 điểm) và The Wire (9.3 điểm). Điểm Rotten Tomatoes hiện tại của phim là 95%.

Sau khi Game of Thrones kết thúc khiến người hâm mộ không khỏi buồn bã, Chernobyl đã trở thành đứa "con cưng" mới nhất trên kênh truyền hình này.

Xem thêm: Khu thảm hoạ hạt nhân Chernobyl hút khách sau phim truyền hình cùng tên

Tiểu Dương (tổng hợp)